ข่าว

ระวัง 'วินผี' รอบขนส่งหมอชิต 'โก่งราคา' เสี่ยงก่ออาชญากรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางซื่อ จับรายวัน 'วินผี' รอบขนส่งหมอชิต เอาเปรียบลูกค้า 'โก่งราคา' ส่ง บีทีเอส สวนจตุจักร เรียกคนละ 120 บาท เตือนอย่าใช้บริการหวั่นเกิดอาชญากรรม พบบางรายเพิ่งพ้นโทษ ยังสวมกำไล EM ถูกจับซ้ำ

 

5 ก.ย. 2566 ปัญหาอาชญากรรม เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ โดยเฉพาะรอบสถานีขนส่งหมอชิต  เป็นจุดรวมของการเดินทางของประชาชน ที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เดินทางไปกลับภาคเหนือ ภาคอีสาน

 

ประชาชนถูกหลอก ถูกเอาเปรียบจาก วินเถื่อน หรือ วินผี ที่คอยฉวยโอกาสรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต มายังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สวนจตุจักร  และมีการเรียก โก่งราคา เรียกเก็บค่าโดยสารราคาแพง

 

สน.บางซื่อ ระดมกำลังกวาดล้างวินผี

 

 

 

ปัญหานี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเป็นอย่างมาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2, มีนโยบายกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดยาว โดยเฉพาะ วินผี สถานีขนส่งผู้โดยขนาดใหญ่ เช่น บขส.หมอชิต2 ,BTS หมอชิต,MRT จตุจักร

 

 

 

โดยเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางซื่อ โดย พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ สั่งการให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ  จัดกำลังกวาดล้างจับกุม วินผี อย่างจริงจังให้หมดไป

 

สน.บางซื่อ ระดมกำลังกวาดล้างวินผี

 

 

 

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ  เปิดเผย "คมชัดลึก" เกี่ยวกับพฤติกรรม วินผี สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ บขส.ว่า มี วินผี 10-20 คัน มาจอดรับผู้โดยสารในชานชาลา 4 บขส.หมอชิต ทั้งๆที่มีการปิดแผ่นป้ายประกาศจากกรมขนส่งทางบก ไม่ให้มี วินผี มาจอดรับผู้โดยสารในพื้นที่ บขส.โดยเด็ดขาด

 

 

 

หลังจากนั้นตำรวจสน.บางซื่อ เอาจริงเอาจังปราบปรามจับกุม วินผี  จนสามารถจับกุมได้กว่า 30 ราย โดยในเดือนมิถุนายน จับกุมได้ 13 ราย เดือนกรกฎาคม 12 ราย และเดือนสิงหาคม 15 ราย เมื่อจับกุมแล้วนำตัวมาดำเนินคดี ทำประวัติ ที่สน.บางซื่อ พบว่าบางรายมีการเสพสารเสพติด บางรายเพิ่งพ้นโทษ ยังติดกำไล EM แต่มากระทำความผิดอีก  บางรายถูกจับกุมแล้วยังมาขี่รถรับจ้างกระทำความผิดซ้ำอีก

 

สน.บางซื่อ ระดมกำลังกวาดล้างวินผี

 

 

 

พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวว่า จากการสอบสวน วินผี  ที่ถูกจับกุมบางรายสารภาพว่าเพิ่งพ้นโทษ ไม่รู้จะทำอาชีพอะไร เลยต้องเอาเสื้อวินเถื่อน มาขี่รับจ้าง โดยผู้เสียหายบางคนต้องเสียเงินจากราคาปกติ จากหมอชิต มาสถานีบีทีเอส สวนจตุจักร เพียง 60 บาท แต่ วินผี จะเรียกเก็บ 120 บาท  บางคันให้ซ้อนกันมา 2 คน เรียกเก็บคนละ 120 บาท ก็เป็นเงิน 240 บาท

 

 

 

รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ  ฝากเตือนประชาชนอย่าใช้บริการ วินผี ควรจะไปใช้บริการวินที่ถูกต้องตามกฎหมาย วิธีสังเกตง่ายๆคือ วินที่ถูกต้อง จะสวมเสื้อวิน มีป้ายบัตรชื่อนามสกุล ติดอยู่หน้าอกซ้าย ส่วนด้านหลังก็จะมีชื่อนามสกุล และชื่อวินอยู่ แต่ถ้าเป็น วินผี จะไม่ไม่มีป้ายติดหน้าอก ให้สันนิษฐานได้เลยว่า เป็น วินผี อย่าไปเรียกใช้บริการ เมื่อกระทำความผิด หรือก่ออาชญากรรม แล้ว ตำรวจอาจจะติดตามตัวได้ยาก เนื่องจากไม่มีข้อมูลผู้ขับขี่ แต่ถ้าเป็นวินที่ถูกต้องจะมีข้อมูลติดตามตัวได้ง่าย

 

สน.บางซื่อ ระดมกำลังกวาดล้างวินผี

 

 

 

ล่าสุด พ.ต.ท.วรภัทร นำกำลังเข้าจับกุมวินผี อีกครั้งได้ 12 ราย พร้อมดำเนินคดีทั้ง ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ และใช้รถผิดประเภท (ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสาร บางรายมีสารเสพติด เมื่อจับกุมตัวแล้วได้ทำประวัติ ส่งดำเนินคดีสน.บางซื่อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ