ข่าว

จับ 'ยาเสพติด' ล็อตใหญ่ ยึดยากว่า 3 ล้านเม็ด อาวุธปืนสงครามอีกเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การสืบภาค 2 บุกบ้านเอเย่น 'ยาเสพติด' รายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 11 กก. เฮโรอีน 11 กก. อาวุธปืนสงครามอีกเพียบ

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (4 ก.ย. 2566) พล.ต.ต.ธีระ ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ. 1 เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.สส.ภ. 2 ได้ร่วมกันขยายผลจากการจับกุมผู้ค้า 'ยาเสพติด' ในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยได้ขยายผลมาถึง บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน คลอง 7 ธัญบุรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  

 

 

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิกัดบ้านผู้ต้องสงสัย จึงได้นำกำลังเข้ามาซุ่ม และเฝ้ารอเป้าหมายที่จะเข้ามาที่บ้านหลังดังกล่าว จนกระทั้งมีชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25-30 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าบ้าน ก่อนที่จะลงจากรถแล้วเดินไปไขกุญแจบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่จึงได้ทำการบุกเข้าจับตัว แต่คนร้ายวิ่งหนีขึ้นไปชั้นที่สองของบ้านก่อนที่จะกระโดดลงหลังบ้าน และหลบหนีไป 

 

 

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบ ยาบ้า ประมาณ 3 ล้านเม็ด / ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม / เฮโรอีน 11 กิโลกรัม / คีตามีน 5 กิโลกรัม / อาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก / อาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก / อาวุธปืนสั่น 1 กระบอก นอกจากนี้ยังพบกล่องโฟมลักษณะเป็นลังส่งผลไม้ และอุปกรณ์แพ็ค 'ยาเสพติด' อีกเป็นจำนวนมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบคาดว่า 'ยาเสพติด' ล็อตนี้ ขบวนค้ายาได้ลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยได้มีการนำยามาพักไว้ในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อเตรียมที่จะกระจายยาเสพติดไปทั่วพื้นที่ภาคกลาง แบะพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีระ ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้มีการจับกุม ผู้ค้ายาเสพติด โดยนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า  ซึ่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจจับกุม ดังนั้นจึงได้มีการขยายผล จนสามารถจับกุมยาเสพติดได้ 190,000 เม็ด และได้ขยายผลมาจนถึงที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดพักยา และเป็นที่มาของการจับกุมเอเย่นยาเสพติดในพื้นที่ อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ซึ่งจุดนี้เป็นจุดพักยา และมียาเสพติดเป็นจำนวนมาก

 

จับยาเสพติดล็อตใหญ่

 

โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาดักซุ่มและเฝ้า กระทั่งคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะเดินเข้าไปเปิดบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการเข้าชาร์จ แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปชั้นสองแล้วกระโดดออกไปทางหลังบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้วคาดว่าน่าจะเป็นอันตราย จึงไม่ได้ติดตามไป ซึ่งจากนี้ไปก็จะเร่วทำการตรวจสอบ และติดตามตัวคนร้ายคนที่เฝ้าบ้านว่าเป็นใคร โดยจะเร่งตรวจสอบเรื่องมอเตอร์ไซค์ และสัญญาเช่าบ้าน เพื่อจะรวบรวมพยานหลักฐานหาผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินตามกฏหมายต่อไป

 

 

นอกจากนี้ จะประสานงานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบลายนิ้วมือและเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ภายในบ้าน หลังนี้ที่เป็นแหล่งพักยา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน โดยหลักฐานทั้งหมดนำส่ง พนักงานสอบสวน กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ขยายผล และดำเนินการจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด รายนี้ซึ่งเป็นรายใหญ่ต่อไป

 

จับยาเสพติดล็อตใหญ่

จับยาเสพติดล็อตใหญ่

 

 

โดย : วัชรกร  จันทร์แจ้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ