ข่าว

หนุ่ม 16 นั่งต้มไข่ 'บ่อน้ำพุร้อน' ไม้กั้นหักพลัดตก น้ำร้อนลวกเจ็บสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวหนุ่ม 16 พลัดตก "บ่อน้ำร้อน" ขณะพยายามเก็บ "ไข่ต้ม" จนท.ช่วยนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุด แพทย์ดูแลใกล้ชิดห่วงแผลติดเชื้อ ด้านหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ยืนยันซึ่ง อุทยานฯ ดูแลรับผิดชอบเต็มที่

4 ก.ย. 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวชายอายุ 16 ปี เป็นชาวอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในบ่อน้ำร้อน บริเวณด้านหน้าลานกางเต็นท์อิงดอย น้ำพุร้อนฝาง เนื่องจากพยายามโน้มตัวลงไปเพื่อเก็บไข่ที่ต้มไว้ไว้ในบ่อน้ำและเกิดเสียหลักตกลงไป ทำให้ได้รับบาดเจ็บเกิดแผลน้ำร้อนลวกบริเวณลำตัว แขนและขา

 

 

หนุ่ม16 นั่งต้มไข่ บ่อน้ำพุร้อน ไม้กั้นหักพลัดตก น้ำร้อนลวกเจ็บสาหัส

 


 

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลฝาง และส่งต่อมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี

 

 

หนุ่ม16 นั่งต้มไข่ บ่อน้ำพุร้อน ไม้กั้นหักพลัดตก น้ำร้อนลวกเจ็บสาหัส

 

 

โดยทางสํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) ได้มอบหมายให้อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ประสานการดูแลกับครอบครัวของผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด รวมถึงเข้าเยี่ยมผู้ประสบเหตุและให้ความช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลและเยียวยาต่อไป

 

 

หนุ่ม16 นั่งต้มไข่ บ่อน้ำพุร้อน ไม้กั้นหักพลัดตก น้ำร้อนลวกเจ็บสาหัส

 

 

น.ส.นิภาพร  ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่ตกลงไปในบ่อน้ำร้อนได้รับบาดเจ็บเดินทางมาเที่ยวกับเพื่อน เกิดเสียหลักตกลงไปในบ่อน้ำร้อน ขณะที่กำลังพยายามจะนำไข่ที่ต้มไว้ขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งหลังจากที่ตกลงไปก็ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อน เพื่อนและนักท่องเที่ยว รวมถึงเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ก็ได้ช่วยกันนำตัวขึ้นมาจากบ่อน้ำร้อน และทำการปฐมพยาบาล

 

เบื้องต้น และได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดทราบว่าได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อสังเกตอาการ เนื่องจากทางแพทย์กังวลว่าแผลจะติดเชื้อ ซึ่งในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลทางอุทยานฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบและจะดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรวมถึงครอบครัวอย่างใกล้ชิด

 

 

หนุ่ม16 นั่งต้มไข่ บ่อน้ำพุร้อน ไม้กั้นหักพลัดตก น้ำร้อนลวกเจ็บสาหัส

 


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้มาจากตัวราวกั้นในจุดนั้นเกิดการชำรุดจากด้านใน เนื่องจากอยู่ใกล้กับบ่อน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิสูง และโดนแร่ธาตุที่ลอยขึ้นมากับไอน้ำอยู่ทุกวัน ทำให้ราวกั้นเกิดการชำรุด ซึ่งหากดูด้วยสายตาสภาพด้านนอกก็จะไม่ทราบว่าราวกั้นนั้นชำรุด แต่อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบความแข็งแรงของราวกั้นและจุดต่าง ๆอย่างละเอียด รวมถึงจะได้เสริมความแข็งแรงของราวกั้น ทำการติดตั้งป้ายเตือนในจุดต่าง ๆให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

จักรินทร์  นมนาน  จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ