ข่าว

ตั้ง กก.สอบ 'ตร.ตลาดพลู' ปมเรียกเงินเคลียร์คดียาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งกรรมการสอบ "ตร.ตลาดพลู" หลังอดีตสายลับร้องโดนเรียกรับเงินเคลียร์คดี ยาเสพติด หลังเพจ "สายไหมต้องรอด" ได้รับข้อร้องเรียนจากอดีตสายลับ

4 ก.ย. 2566  พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 (ผบก.น.8)  เปิดเผยว่ารับทราบเรื่องที่ เพจสายไหมต้องรอด ได้รับการร้องเรียนจากอดีตสายลับของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ บก.น.8 ถูกติดตาม และถูกคุกคามคนในครอบครัว หลังมีการเรียกเงินจำนวนกว่า 1 ล้านบาท เพื่อเคลียร์คดีเกี่ยวกับยาเสพติด  แต่ผู้ต้องหาต่อรอง เหลือจำนวน 5 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ขยายผลยาเสพติด แต่ ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้จึงทำให้ถูกตำรวจ และ ผู้ค้ายาไล่ล่านั้น

 

 

อดีตสายลับ สน.ตลาดพลูร้องเพจสายไหมต้องรอด

 

กรณีดังกล่าว ทางผู้กำกับการได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยขอเวลาในการสอบสวนเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม หากพบว่าผลรายงานมีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องตามที่ผู้กล่าวหา กล่าวอ้างจริง ก็จะมีการพิจารณาโทษ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ด้าน พ.ต.อ.ชริน บัวเผื่อนหอม ผกก.สน.ตลาดพลู ระบุว่า มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้แล้ว เบื้องต้นจะมีการเชิญตัว นายเอ เข้ามาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่ชัดเจน

 

 

ตั้ง กก.สอบ ตร.สน.ตลาดพลู หลังถูกร้องเรียน

 

 

ส่วนนายตำรวจที่มีการถูกกล่าวถึง คือ ผู้กองพงษ์ นั้น ยอมรับว่าเป็นหนึ่งในชุดจับกุมของฝ่ายสืบสวน สน.ตลาดพลูจริง และมีการเรียกมาให้การบ้างแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนอีกสองคนที่ถูกกล่าวอ้าง คือ ดาบป็อก และจ่าแจ๊ค เป็นการระบุเพียงชื่อเล่นเท่านั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดว่าเป็นบุคคลใด ต้องให้ทางผู้กล่าวหาเดินทางเข้ามาชี้ตัว เพื่อใช้ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

อย่างไรก็ตามจะมีการเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมส่งผลการตรวจสอบส่งให้ทาง ผบก.น.8 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ