ข่าว

หาจนพบ พระสงฆ์หลงป่าที่แม่ฮ่องสอน หลังสวดถอนวิญญาณเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ค้นหาจนพบ พระสงฆ์พลัดหลงป่า หลังชาวบ้านนิมนต์จากเชียงใหม่ มาทำพิธีสวดถอนวิญญานราษฎรบ้านอุมดาเหนือ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาตัว


นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านอุมดาเหนือ หมู่ 8 ต.แม่คะตวน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่าเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.ราษฎรจาก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นญาติของราษฎรหมู่บ้านอุมดาเหนือ พร้อมด้วยพระสงฆ์จาก อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่จำนวน2 รูป เข้าไปทำพิธีสวดถอนวิญญาณของผู้เสียชีวิตในหมู่บ้าน ตามความเชื่อของหมู่บ้าน จากบริเวณที่ทำพิธีห่างจากหมู่บ้านทางทิศตะวันตกประมาณ 1 กม.และเมื่อทำพิธีเสร็จ เวลาประมาณ 17.00 น. ได้เดินทางกลับหมู่บ้าน แต่ระหว่างทางมีพระสงฆ์ 1รูป พลัดหลงสูญหายทราบชื่อว่า พระครูปราการ จันทรัตน์ หรืแอ ศรีรัตน์ สุรินต๊ะ  อายุ 68 ปี จึงได้มาแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อออกค้นหา โดยได้ระดมชาวบ้านในพื้นที่ออกค้นหาตลอดทั้งคืนแต่ยังไม่พบ จึงได้แจ้งมายังอำเภอสบเมยเพื่อดำเนินการติดตามหาพระสงฆ์ที่หายไปในป่าดังกล่าว

หาจนพบ พระสงฆ์หลงป่าที่แม่ฮ่องสอน หลังสวดถอนวิญญาณเคราะห์

หลังได้รับแจ้ง ทางอำเภอสบเมย ภายใต้การสั่งการและอำนวยการของนายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอนได้จัดตั้งกองอำนวยการค้นหาผู้สูญหาย บริเวณโรงเรียนบ้านอุมดาเหนือ โดยมีหน่วยงาน เข้าร่วมค้นหาประกอบด้วย อส.อ.สบเมย , ตำรวจภูธรสบเมย, ทหารพราน จากกรมทหารพรานที่ 36 , อบต.แม่คะตวน และราษฎรได้พากันออกค้นหาโดยรอบแล้วแต่ก็ยังไม่พบ

หาจนพบ พระสงฆ์หลงป่าที่แม่ฮ่องสอน หลังสวดถอนวิญญาณเคราะห์

ล่าสุดในวันนี้ ( 3 ก.ย. ) เมื่อเวลา10.00น ชุดค้นหาอำเภอสบเมย ได้พบตัวพระสงฆ์ ที่สูญหายแล้ว บริเวณลำห้วย ท้ายหมู่บ้าน สภาพร่างกายปกติ มีภาวะอ่อนแรงเล็กน้อย อยู่ระหว่างการนิมนต์ไปตรวจร่างกาย ณ รพ.สต. อุมดาเหนือและจะดำเนินการซักถามรายละเอียดต่อไป

หาจนพบ พระสงฆ์หลงป่าที่แม่ฮ่องสอน หลังสวดถอนวิญญาณเคราะห์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ