ข่าว

สุดระทึก 'ฟอร์จูนเนอร์' ขน 'ต่างด้าว' 21 คน แหกด่านซิ่งหนีตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 'ฟอร์จูนเนอร์' รับจ้างขน 'ต่างด้าว' 21 คน แหกด่านซิ่งหนีตำรวจ เจ้าตัวรับสารภาพ นายหน้าคนไทย จ้าง 15,000 บาท ให้ขนคนจากแม่สอด

วันที่ 3 ก.ย. 2566  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง(รรท. ผบก.ทล.) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทำการจับกุมนายสมชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พร้อมแรงงาน "ต่างด้าว" สัญชาติพม่า 21 คน โดยจับกุมทั้งหมดได้ที่ ริม ถ.พหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวานที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตาม ถ.พหลโยธิน ขาเข้า กรุงเทพฯ ในเขต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถยนต์ โตโยต้า "ฟอร์จูนเนอร์" สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กท 5481 สุโขทัย ขับผ่านมาด้วยท่าทีคล้ายบรรทุกของหนัก จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่กลับพยายเร่งเครื่องหนี จึงไล่ติดตามจนสามารถตามสกัดจับไว้ได้

 

ตำรวจ

 

 

นายสมชัย คนขับ "ฟอร์จูนเนอร์" ยอมรับว่า ชายไทยชื่อลี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับแรงงาน "ต่างด้าว" 21 คน ที่ป่าข้างทาง อ.แม่ท้อ จ.ตาก เพื่อไปส่งที่ จ.สมุทรปราการ รับค่าจ้าง 15,000 บาท โดยระหว่างทางจะมีชายไทยชื่อ นายก้องภพ ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก ขับรถกระบะ อีซูซุ สีขาว นำทางตั้งแต่ จ.ตากจนมาถึงที่เกิดเหตุ

 

ตำรวจ

 

และยังยอมรับว่า ก่อเหตุมาเป็นคร้้งที่ 2 โดยขอยืมรถยนต์ของแม่ โดยอ้างกับแม่ว่าจะไปเที่ยว เพราะเห็นเพื่อนทำแล้วได้เงิน ด้านแรงงาน "ต่างด้าว" ให้การผ่านล่ามว่า ลักลอบเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งจะมีคนพาออกมาขึ้นรถเพื่อมุ่งหน้าเข้ามาหางานทำ โดยญาติเป็นผู้จ่ายเงินให้กับนายหน้าในประทศไทย 

 

ตำรวจ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ให้ที่พักพิงหรือช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ขับรถประมาท, ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน

 

ส่วน "ต่างด้าว" 21 คน ถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน เป็นคน "ต่างด้าว" เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ