ข่าว

ตร.รวบ 'แก๊งชาวจีน' เปิดบ้านตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์หลอกประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 2 สนธิกำลังบุกค้นบ้านหรูพื้นที่บางละมุง จ.ชลบุรีรวบชาวจีน 'แก๊งคอลเซนเตอร์' 16 คนร่วมกันหลอกชาวบ้าน

 วันที่ 2 กันยายน 2566 พ.ต.อ.สุเมธ หาญวิสัย ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2  และ พ.ต.อ.ภูเบศ เกษแก้ว ผู้กำกับการสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลัง นำหมายค้นเข้าไปตรวจค้นบ้านในพื้นที่หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีแก๊งคอลเซนเตอร์ชาวจีนแอบลักลอบมาเช่าบ้านเป็นศูนย์คอลเซนเตอร์ในไทย โดยเช่ามานานกว่า 3 เดือน

 จากการตรวจค้นพบว่า บ้านดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด มีบ้านอยู่รวมกัน 4 หลัง และพบชาวจีนจำนวน 16 คน ทำงานกันเป็นทีม โดยแบ่งเป็นกะ กลางวันและกลางคืน มีหญิงไทย 1 คน เป็นแม่บ้านดูแลทำความสะอาด และคอยซื้ออาหารให้แก่ชาวจีนทั้งหมด ทราบชื่อคือ นส.พรรณราย ยอมรับว่าได้ค่าจ้างเดือนละ 7,000 บาท ส่วนคนจีนทั้งหมด มีเงินเดือนคนละ 10,000 หยวน หรือประมาน 49,000 บาทเป็นชาย 12 คน หญิง 4 คน นอกจากนั้นตนเองไม่รู้อะไรเลย

นอกจากนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจพบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนหนึ่งที่ใช้สำหรับติดต่อเหยื่อโทรศัพท์มือถือหลายสิบเครื่อง และตู้เซฟ 1 ตู้ ส่วนด้านนอกพบรถโตโยต้า อัลพาร์ท สีขาว ป้ายแดง จอดอยู่ 1 คัน สอบสวน นายเพชร (ขอสงวนนามสกุล) มีหน้าที่เป็น รปภ.เล่าว่า ตนเองไม่ทราบว่าชาวจีนมาทำอะไรกัน เพราะมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายนอกเท่านั้น ส่วนใหญ่ชาวจีนไม่ค่อยออกมาสุงสิงกัน มักอยู่แต่ในบ้านมานานร่วม 3 เดือน นานๆ จะมีรถหรูเดินทางเข้าออกมาสักครั้ง เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจยึดของกลาง พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ