ข่าว

แค้น 2 เดือนโจ๋วัย16 'บุกยิงคู่อริ' ขณะนั่งสังสรรค์กับเพื่อนหลังบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่มวัยโจ๋ควงปืน' ชำระแค้นยิงใส่คู่อริอ้างถูกหยามหน้าแค้น 2 เดือนโดนกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดยิงถล่มใส่บ้าน

วันที่ 2 ก.ย. 66  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ปะคำ เข้าจับกุมนายเกียว  หรือบังเกียว  อายุ 16 ปี  และนายโก้ อายุ  16 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น  และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประกอบเหตุ  หลังได้ร่วมกันก่อเหตุบุกยิงนายแม็ค  อายุ 17 ปี ขณะนั่งสังสรรค์ร้องเพลงและเล่นกีตาร์กับเพื่อนรวม 6 คน ที่บริเวณหลังบ้านโนนสวรรค์ ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยกระสุนลูกปลายเจาะเข้าสะโพกข้างซ้ายหัวเข่าซ้าย  และอวัยวะเพศ บาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่ง รพ.ปะคำ  แต่อาการสาหัสจากนั้นถูกส่งไปผ่าตัดรักษาที่ รพ.นางรอง  

จากการสอบปากคำนายเกียว หรือบังเกียวยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองสั้นบุกเข้าไปยิงนายแม็ค  ขณะนั่งสังสรรค์กับเพื่อนที่หลังบ้านจริง เพราะต้องการล้างแค้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เคยมีกลุ่มวัยรุ่นไปปาระเบิดและยิงปืนใส่บ้านตนเองจึงเชื่อว่าเป็นฝีมือของนายแม็คกับพวกแน่นอน ประกอบกับก่อนเกิดเหตุเห็นนายแม็ค ไปขับรถวนแถวๆ บ้านด้วยเหมือนเป็นการหยาม  จึงได้มาล้างแค้นคืน ส่วนนายโก้แค่นั่งซ้อนท้าย จยย.ไปด้วยเท่านั้น แต่ไม่ได้ลงไปก่อเหตุ

ด้านญาติยายของนายเกียว หรือบังเกียวผู้ก่อเหตุบอกว่า  ส่วนตัวไม่รู้ว่าหลานก่อเหตุหรือไม่ได้ก่อเหตุเพราะหลานไม่ค่อยจะอยู่บ้านก็ไปเที่ยวกับเพื่อนตามประสาวัยรุ่น  และก็ไม่รู้ว่าหลานมีเรื่องกับใครหรือไม่   แต่เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนมีกลุ่มวัยรุ่นมาปาระเบิด และยิงปืนใส่บ้านตอนกลางคืนจนสังกะสีผนังบ้านมีแต่รอยกระสุน ตอนนั้นเสียงดังมากเหมือนกันสงครามเลย  แต่ก็ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้  ส่วนที่ว่าหลานไปก่อเหตุยิงคนที่ อ.ปะคำ บาดเจ็บนั้นตนก็ไม่รู้ก็ปล่อยเป็นหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ