ข่าว

'บิ๊กโจ๊ก' จ่อฟันข้อหาตาม 'พ.ร.บ.อุ้มหาย' แก๊งอดีตผู้การชลบุรี รีด140 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" จ่อแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ผู้ต้องหาอีกหลายราย คดีอดีตผู้การชลบุรี "รีด 140 ล้านบาท" พบบางจุดเชื่อมโยงจากการโอนหลายทอด

1 ก.ย. 2566  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับทีมอัยการสูงสุด ติดตามคดีที่ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภากรณ์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี) ถูกผู้ต้องหา เว็บพนันออนไลน์ แจ้งความกล่าวโทษว่าเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท
 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ดำเนินคดีกับอดีตผู้การชลบุรี ตำรวจ และบุคคลภายนอกไปแล้ว 30 ราย และจากการไล่เส้นทางการเงินพบว่ามีบางส่วนที่เชื่อมโยงตรงกันแล้ว ทั้งจำนวนเงิน 90 ล้านบาท หรือ 45 ล้านบาท โดยมีการโอนเงินหลายทอด 

 

 

บิ๊กโจ๊ก จ่อฟัน พ.ร.บ.อุ้มหาย คดีอดีตผู้การฯชลบุรี อุ้มรีด 140 ล้านบาท

 

ส่วนเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ทางอัยการสูงสุดได้แต่งตั้งให้ อัยการสำนักงานการสอบสวน เข้ามาดูแลคดี ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า มีความผิดเข้าข่ายตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ อย่างแน่นอน การหารือในวันนี้ จึงเป็นการลงลึกในสำนวนการสอบสวน

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ซึ่งมีอัตราโทษที่สูงขึ้น ซึ่ง พ.ร.บ. ฉบับนี้ครอบคลุมถึงบุคคลที่สมคบกระทำความผิด เจ้าหน้าที่จึงสามารถขยายผลไปถึงบุคคลอื่นๆ ได้ด้วยเช่นกัน 

 

โดยอาจใช้เวลาทำคดีนี้นานเนื่องจากมีการขยายผล ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องเยอะ จนทำให้การทำคดีมีสำนวนจำนวนมาก ซึ่งจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบและจะต้องเรียกบุคคลมาสอบสวนเพิ่มเติมอย่างแน่นอน โดยขณะนี้เรียกสอบปากคำไปแล้วกว่า 700 ปาก และยืนยันจะทำคดีนี้อย่างเต็มที่ไม่มีวันหยุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ