ข่าว

'ตร.ไซเบอร์' รวบหนุ่ม 26 อ้างชื่อ 'เซียนมวย' ชื่อดัง ปลอมไลน์หลอกโอนเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตร.ไซเบอร์" รวบหนุ่ม 26 ปลอมบัญชีไลน์ สวมรอยอ้างชื่อ "เซียนมวย" ชื่อดัง "เอก ปัตตานี" หลอกสมัครเข้ากลุ่มไลน์ "มวยหู" เก็บเงินค่าสมาชิกผู้เสียหายจำนวนมาก

1 ก.ย. 2566 ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำโดย พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผกก.3 บก.สอท.5 นำกำลังเข้าจับกุม นายวิษณุ หรือเต้ย (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา "หลอกลวง นําข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์"  โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่  ในพ้นที่ ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

 

 

ตร.ไซเบอร์ บุกจับหนุ่ม26ปลอมไลน์อ้างชื่อเซียนมวยชื่อดัง หลอกคนโอนเงิน
 

ก่อนหน้านี้ นายสนั่น ทิพย์มณเฑียร หรือ เอก ปัตตานี อายุ 50 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.5 และมีผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้หลายพื้นที่ ว่ามีบุคคลได้นํารูปภาพ พร้อมข้อมูลของ เอก ปัตตานี ไปใช้ในการสร้างบัญชีชื่อ เอก ปัตตานี และนำบัญชีดังกล่าว ไปใช้ในการหลอกลวงบุคคลอื่น ให้โอนเงินมาก่อนเข้ากลุ่มไลน์ ชื่อ เอก ปัตตานี มวยหู เป็นเงิน 2,000 - 10,000 บาท มีผู้เสียหายหลายราย 

 

 

ตร.ไซเบอร์ บุกจับหนุ่ม26ปลอมไลน์อ้างชื่อเซียนมวยชื่อดัง หลอกคนโอนเงิน

 

 

นอกจากนี้ยังนำบัญชีดังกล่าว ไปใช้ใน การโพสต์โฆษณาขายอาวุธปืน ขายพระเครื่อง ปล่อยเงินกู้ เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกําหนด 

 

 

ตร.ไซเบอร์ บุกจับหนุ่ม26ปลอมไลน์อ้างชื่อเซียนมวยชื่อดัง หลอกคนโอนเงิน

 

 

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายวิษณุ จึงขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อทำการตรวจค้น และพบผู้ต้องหาอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว และแสดงหมายจับ พร้อมทั้งตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุ

 

นายวิษณุ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีพฤติกรรมชื่นชอบการเล่นพนันไก่ชน และมวยตู้ เป็นอย่างมาก มีความรู้ความชำนาญเรื่องไก่ชน กับมวยเป็นอย่างยิ่ง จึงนำชื่อ เอก ปัตตานี ไปแอบอ้างใช้ชื่อไลน์ เป็นชื่อ เอก ปัตตานี เพราะว่าเป็นคนมีชื่อเสียง คนรู้จักจำนวนมาก และมีคนเชื่อถือทางการมวยมาก จึงเป็นช่องทางให้ตนเองปลอมชื่อดังกล่าว

 

 

ตร.ไซเบอร์ บุกจับหนุ่ม26ปลอมไลน์อ้างชื่อเซียนมวยชื่อดัง หลอกคนโอนเงิน

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอท.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ