ข่าว

'กรมทางหลวง' สั่งหยุดสร้างชั่วคราว ทาง 'ยกระดับบางขุนเทียน–บ้านแพ้ว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมทางหลวง" แจงกรณีเศษวัสดุก่อสร้าง "ทางต่างระดับ พระราม 2" ตกใส่รถบัส ชี้ มีฝนตกน้ำขังทำให้เกิดทรุดตัว ขณะเครื่องจักรทำงาน พร้อมสั่งหยุดทำงานจนกว่าจะมีคำสั่ง

31 ส.ค. 2566   กรมทางหลวง (ทล.)  ชี้แจงกรณีมีเศษวัสดุจากการก่อสร้างทางต่างระดับ ถนนพระราม 2 ตกใส่รถบัสสายกรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี  เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ว่า จากการประชุมหารือ โดย นายไพฑูรย์ พงษ์ชวลิต รองอธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย นายทวีศักดิ์ รุจิจรรยาวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างสะพาน , นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร , นายช่างโครงการ และผู้แทนบริษัทผู้รับจ้าง ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุในกรณีดังกล่าว บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) กม.28+800 (ขาออก) อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

 

 

กรมทางหลวง สั่งหยุดสร้างชั่วคราว ทาง ยกระดับบางขุนเทียน–บ้านแพ้ว

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 เวลา 21.00 น. ในพื้นที่ความรับผิดชอบของโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายทางยกระดับบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว (M82) ตอน 6 จากการตรวจสอบสาเหตุพบว่า เนื่องจากช่วงสัปดาห์นี้มีฝนตกหนัก ทำให้พื้นที่ก่อสร้างมีน้ำขัง ดินอุ้มน้ำ จึงเกิดการทรุดตัวในขณะที่เครื่องจักรกำลังทำงาน ทำให้ท่อนเหล็กที่กำลังยกอยู่แกว่งตัว และกระแทกโครงแผงผ้าใบ จนบิดออกจากแนวแผงคอนกรีต (Barrier) เข้าไปยังผิวจราจร ส่งผลให้รถบัสโดยสารที่วิ่งมาชนกับแผงผ้าใบดังกล่าว จนได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย 

 

 

กรมทางหลวง สั่งหยุดสร้างชั่วคราว ทาง ยกระดับบางขุนเทียน–บ้านแพ้ว

 

 

แพทย์ทำการรักษาและอนุญาตให้กลับบ้านได้ ทั้งนี้ผู้รับจ้างได้ดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว สำหรับรถบัสโดยสารที่ได้รับความเสียหายนั้น ทางผู้รับจ้างได้ประสานเพื่อแสดงความรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอันเนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

กรมทางหลวง สั่งหยุดสร้างชั่วคราว ทาง ยกระดับบางขุนเทียน–บ้านแพ้ว

 

 

โดยขณะนี้ได้สั่งการให้โครงการฯ หยุดงานก่อสร้างบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อทบทวนมาตรการความปลอดภัย ตรวจสอบความพร้อมการทำงานของเครื่องจักร รวมทั้งเพิ่มมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ เช่น ดำเนินการทำความสะอาดและเสริมความแข็งแรงของแผงผ้าใบ เป็นต้น จนกว่าจะได้รับการพิจารณาให้ดำเนินการก่อสร้างได้ต่อไป 

 

 

   กรมทางหลวง สั่งหยุดสร้างชั่วคราว ทาง ยกระดับบางขุนเทียน–บ้านแพ้ว

 

 

 

ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล  จ.สมุทรสาคร

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ