ข่าว

คนสวน 'ลูกจ้าง กทม.' ส่งไลน์บอกลาครอบครัวก่อน จบชีวิตหนีปัญหา ป่วยรุมเร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนสวน "ลูกจ้าง กทม." เจอปัญหาป่วยหลายโรค ส่งไลน์กลุ่มบอกลาครอบครัว ก่อนคว้าลูกโม่จ่อขมับตัวเองดับคาเรือนเพาะชำ ด้าน ผกก.สน.โชคชัย คาดสาเหตุจากปัญหาป่วยหลายโรค

31 ส.ค. 2566 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเกิดเหตุ เมื่อคนดูแลสวน ลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร ใช้อาวุธปืนทำร้ายตัวเองเสียชีวิต อยู่ในห้องพัก ภายในเรือนเพาะชำ ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตลาดพร้าว ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 15 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพ โดย พนักงานขับรถน้ำของ กทม. ซึ่งเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ 

 

 

ลูกจ้าง กทม.ยิงตัวตายหนีปัญหาป่วยรุมเร้า

 

พ.ต.ต.เอกภพ ไปเหนือ สารวัตร (สอบสวน) สน.โชคชัย พร้อมแพทย์ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซึ่งเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บอุปกรณ์การเกษตร พบร่าง นายวรพจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี พนักงานดูแลสวน เป็นลูกจ้างประจำกรุงเทพมหานคร สภาพนอนหงายบริเวณศีรษะมีบาดแผลจากคมกระสุนปืนเลือดไหลเปื้อนหมอน สวมเสื้อยืดคอเต่าแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่ถุงเท้าสีเทา โดยที่มือขวาถืออาวุธปืนลูกโม่ รุ่นรีวอลเวอร์ ขนาด.38 กระสุนคารังเพลิง 5 นัด วางไว้ที่หน้าท้อง ภายในห้อง ตรวจสอบไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบถาม นายขวัญชัย  ผู้พบเห็นศพคนแรก เปิดเผยว่า ตนเป็นคนขับรถน้ำของ กทม. ทำงานกะกลางคืน กระทั่งเวลา 08.00 น. กำลังจะเดินทางกลับบ้านมีญาติมาถามตนว่ารู้จักผู้เสียชีวิตหรือไม่ ตนจึงไปเรียกที่ห้องหลายครั้ง แต่ไม่ตอบรับจึงเปิดประตูเข้าไป โดยประตูไม่ได้ถูกล๊อคประตูไว้ ก็พบว่าเสียชีวิตกลายเป็นศพไปแล้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการ สน.โชคชัย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค  ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนวาน เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้ตายได้พิมพ์ข้อความไลน์ในกลุ่มของครอบครัว ในลักษณะตัดพ้อถึงภรรยา และเชิงบอกลา แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้ พอเช้าอีกวัน จึงเดินทางมาตามหาจนพบว่าใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า ผู้ตายได้ส่งข้อความผ่านทางไลน์ บอกลาเพื่อนๆ หลายคนอีกด้วย 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบคราบเขม่าดินปืนที่มือขวาผู้ตาย เชื่อได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย สาเหตุที่มือวางที่หน้าท้องนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานระบุว่า บางกรณีเป็นไปได้ที่กล้ามเนื้อยังสามารถขยับได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ