ข่าว

'หนุ่ม กรรชัย' แจงศาลรับฟ้อง อาจารย์ดัง หมิ่นประมาทโพสต์แซะไม่หยุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์แจงเกือบ 1 ปี ต้องทนถูก อาจารย์คนดังด่าทอ โพสต์แซะไม่หยุด วันนี้ศาลรับฟ้องหมิ่นประมาท ย้ำนับจากวินาทีนี้ไปอย่าวิพากษ์ วิจารณ์ ทั้งทางตรงหรือทางอ้อมอีก เพราะอาจพิจารณาฟ้องเพิ่ม

เรียกได้ว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาได้ระยะหนึ่งแล้วสำหรับ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรรายการโหนกระแส กับ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงขั้น หนุ่ม กรรชัย แจ้งความดำเนินคดีกับ อ.อ๊อด ในข้อหาหมิ่นประมาท  

 

 

หนุ่ม กรรชัย ผู้ประกาศข่าว พิธีกรรายการโหนกระแส
 

 

ล่าสุด  หนุ่ม กรรชัย  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า 

สวัสดีครับ ผม กรรชัยเองครับ 
         
ตั้งแต่ตุลาคมปีที่แล้วจนเกือบตุลาคมในปีนี้ เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีเต็มที่ผมต้องทนให้บุคคลท่านหนึ่งซึ่งเป็นถึงอาจารย์ ด่าทอวิพากษ์วิจารณ์ แซะ แขวนประจานผมมาโดยตลอด และตลอดเวลาที่ผ่านมาผมไม่เคยพูด ไม่เคยตอบโต้อะไรเลย เพราะผมถือว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องของวุฒิภาวะที่ควรจะมี 

 

สุดท้ายผมจึงต้องพึ่งกระบวนการทางกฎหมายในการพิสูจน์ว่าตัวผมไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าพูด โดยการนำเรื่องฟ้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า ผมได้ถูกหมิ่นประมาทว่าเป็นมาเฟีย เป็นผู้ชักจูงสังคมไปในทางที่ผิด เป็นคนไม่ดีสร้างเรื่องในสังคมให้เละเทะ และบอกว่าผมเป็นหนึ่งในกลุ่มตัวตึงในการตบทรัพย์ชาวบ้าน ซึ่งทั้งหมดไม่เป็นความจริงเลย 

 

และในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้รับการติดต่อจากคนรอบข้างว่าอาจารย์ท่านนั้นอยากจะขอโทษผม และจะโทรหาผมเพื่อขอโทษด้วยตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่โทรมา แถมไม่เกินสองวัน  อาจารย์ท่านนั้นกลับลงด่าทอผมอีก และยังได้ส่งเรื่องไปร้องเรียนที่ช่องสามว่าผมเป็นคนไม่มีจรรยาบรรณ และ ได้มีการลงแซะ รวมถึงหมิ่นผมใน Facebook ของตนเองเกือบทุกวัน ซึ่งทำแบบนี้ซ้ำๆอยู่ตลอดมา....

 

 

หนุ่ม กรรชัย แจ้งศาลมีนบุรี รับคดีฟ้อง อ.อ๊อด หมิ่นประมาท
 

 

วันนี้ที่ผมมาโพสต์เรื่องนี้เพราะอยากจะแจ้งว่า ตามที่ผมได้พึ่งกระบวนการทางกฏหมายในการฟ้องต่อศาลเพื่อพิทักษ์สิทธิตัวเอง ซึ่งในวันนี้คดีที่ผมฟ้องมีมูลนะครับ และศาลท่านได้รับไว้ในชั้นพิจารณาเรียบร้อยครับ ซึ่งทางเค้าเองก็มีสิทธิ์ที่จะต่อสู้คดีต่อไปนะครับ   

 

และผมอยากฝากถึงเค้าด้วยว่า นับจากวินาทีนี้ไปอย่าได้แขวะ แซะ หรือแม้กระทั่งวิพากษ์วิจารณ์ผมโดยทางตรงหรือทางอ้อมอีกเด็ดขาด เพราะทั้งหมดจะมีผลทางคดีทันที รวมถึงผมและ ทีมกฎหมายอาจจะพิจารณาในการฟ้องเพิ่มครับ ขอบคุณครับ


ปล. อยากฝากอีกนิดครับ การวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริตใจในฐานะที่ผมเป็นคนสาธารณะ กับ การหมิ่นประมาท มันต่างกันนะครับ ควรใช้วุฒิภาวะ  และ สามัญสำนึกทางด้านความคิด แยกแยะให้ถูกนะครับ 

 

 

 

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด

 

 

ด้าน อ.อ๊อด วีรชัย ก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเช่น โดยระบุว่า  

สวัสดีครับผมอาจารย์อ๊อดนะครับ 

ผมอยากให้ศาลประทับรับฟ้องเพื่อจะได้พิสูจน์กันในชั้นศาลและเวลานี้ก็มาถึงแล้ว เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเอาพยานหลักฐานมาพิสูจน์กันในชั้นพิจารณาคดี

 

ผมไม่เคยคิดจะฟ้องดาราหนุ่มคนนี้เลย ตั้งแต่ต้น ผมพยายามตั้งรับ ซึ่งเขาฟ้องมาสองคดี และแจ้งความอีกห้าคดี 

 

ผมจะพิสูจน์ให้ศาลรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรและเมื่อขั้นตอนของดาราหนุ่มคนนี้เสร็จสิ้น ก็จะเป็นตาของผม บ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบิกความเท็จ แกล้งให้คนอื่นได้รับโทษ ฟ้องเท็จก็ว่ากันไปนะครับ
ใครอยากรู้ว่าต้นตอของเรื่องนี้เกิดจากอะไรให้ไปดูข่าวเที่ยงช่องสามวันที่ 19 มกราคม 2566

 

สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหาร 

รัก

อ.อ๊อด

 

 

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด โพสต์เฟศบุ๊ก กรณีศาลรับฟ้องคดีหมิ่นประมาทหนุ่ม กรรชัย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ