ข่าว

ศาลสั่ง ประหารชีวิต 'แม่-พ่อเลี้ยง' ทำร้าย น้องเจ้าขา-น้องพีพี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษา ประหารชีวิต 'แม่-พ่อเลี้ยง' ทำร้าย น้องเจ้าขา-น้องพีพี แต่กลับคำ ยอมรับสารภาพ เหลือ จำคุกตลอดชีวิต

ศาล จ.นนทบุรี นัดฟังคำพิพากษา คดีที่ “น้องเจ้าขา” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และ น้องพีพี เด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตปริศนา เมื่อปี 2565 จนกระทั่งตำรวจสามารถรวบรวบพยานหลักฐาน จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย คือ พ่อเลี้ยง และแม่แท้ๆ ของเด็กทั้งสองคน ล่าสุด ศาลพิพากษา ประหารชีวิต ขณะที่ทั้งสองคน กลับคำสารภาพ ยอมรับผิด หวังลดโทษ

ศาล จ.นนทบุรี

ที่ศาลจ จ.นนทบุรี ผู้พิพากษาศาล จ.นนทบุรี ได้นัดฟังคำตัดสิน ในการพิจารณาคดีที่ “น้องพีพี” เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกแม่แท้ๆ กับพ่อเลี้ยง ร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ส่วน น้องเจ้าขา เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จับกุม น.ส.ณัธรวิชณ์ (สงวนนามสกุล) ผู้เป็นแม่ และ นายทินกร (สงวนนามสกุล) พ่อเลี้ยง ดำเนินคดี เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565

 

 

โดยวันนี้ นายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายณัฐพล ทองดวง พ่อแท้ๆ ของน้องเจ้าขาและน้องพีพี เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษาตัดสินในคดี อ.1253/65 (ดำหลัก อ.1254/2565) โดยโจทย์พนักงานอัยการยื่นฟ้อง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน ทารุณโหดร้าย

พ่อน้องเจ้าขา-น้องพีพี-ทนายความ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ศาล จ.นนทบุรี ได้พิพากษาตัดสินให้ประหารชีวิต น.ส.ณัธรวิชณ์ กับ นายทินกร แต่เนื่องจากจำเลยทั้งสองคน กลับใจให้การรับสารภาพ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อคดีในชั้นศาล จึงพิจารณาลดโทษให้เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิตทั้ง 2 คน

 

 

นายณัฐพล พ่อของน้องเจ้าขาและน้องพีพี กล่าวว่า อยากให้ตัดสินประหารชีวิต แต่เขารับสารภาพเลยได้ลดโทษ ก็กังวลว่าเขาจะหลุดคดี หรือได้รับโทษน้อยไป ส่วนตัวอยากให้ประหารชีวิต เพราะกลัวว่า เมื่อพ้นโทษออกมาจะเป็นภัยกับสังคม ขนาดลูกตัวเองยังทำได้ขนาดนี้  ส่วนอาการของน้องเจ้าขา ดีขึ้น ค่อยๆ ตอบสนองเริ่มเรียก “ปะป๋า” เรียกย่าได้แล้ว พยายามทำกายภาพบำบัดให้กับน้อง แต่น้องยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องมีคนคอยดูแล แค่อากาศเปลี่ยนน้องก็จะเป็นไข้ ส่วนที่โดนทำร้ายที่ศีรษะต้องรอหมอนัดตรวจอีกครั้ง ตอนนี้ไม่กังวล เพราะว่าตนกับย่าของน้องช่วยกันดูแลใกล้ชิด แต่อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

พ่อน้องพีพี-น้องเจ้าขา-ทนายความ

ด้านทนายปิยณัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชั้นพนักงานสอบสวน ทั้ง 2 คนให้การปฎิเสธมาตลอด จนมาถึงชั้นศาล ทั้ง 2 คน กลับคำให้การเป็นยอมรับสารภาพ ยอมรับผิด เพราะอยากกลับตัวกลับใจ แต่ในมุมของตน มองว่า เป็นการกระทำเพื่อให้ได้ลดโทษ เนื่องจากพยานหลักฐาน ทั้งจากทางแพทย์ที่ทำการรักษาเด็กค่อนข้างที่จะครบถ้วน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ