ข่าว

'ป๋าสาร์จ' เจ้าพ่อเงินกู้ เมืองลำปาง ถูกทำร้ายดับคาบ้าน คาดขัดประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายใช้ของแข็งทุบ 'ป๋าสาร์จ' เจ้าพ่อเงินกู้ คนดังเมืองลำปาง ดับคาบ้านพัก กระเป๋าทรัพย์สินหายไป ตำรวจคาดปมน่าจะ 'ขัดผลประโยชน์' เร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

30 ส.ค. 2566 พ.ต.ท.วรเชษฐ สกิจกัน รอง ผกก.ป.สภ.เขลางค์นคร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทร้ายเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 80/2 ม.11 ไร่สันติสุข  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบบรรดาญาติ ภรรยา ลูกน้อง คนสนิทของผู้ตายพากันมาดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ

 

ตรวจสอบเบื้องต้นพบศพนายอนันตศิลป์ ออกธัญกิจ 63 ปี หรือในวงการเรียกว่า "ป๋าสาร์จ" เจ้าพ่อเงินกู้ ในจังหวัดลำปาง นอนเสียชีวิตสภาพฟุบคว่ำหน้ากับเก้าอี้ใกล้กับโรงจอดรถข้างบ้าน โดยมีคราบเลือดไหลนองเต็มพื้น ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง จะเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง นำศพลงมาจากเก้าอี้เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จากนั้นได้นำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อพิสูจน์บาดแผลอย่างละเอียดต่อไป

 

คนร้ายฆ่าเจ้าพ่อเงินกู้เมืองลำปาง

 

 

 

จากการสอบถามนางน้อย ภรรยาผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนขายของอยู่ได้พยายามโทรหาสามีหลายสายแต่ไม่มีใครรับสาย รู้สึกผิดสังเกต ปกติถ้าโทรหาสามีก็จะรับสายทันที จึงขับรถมาที่บ้านพอเปิดประตูรั้วหน้าบ้านเห็นสามีนอนคว่ำหน้าและมีเลือดไหลเต็มพื้นจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยแต่สามีหมดลมหายใจไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว
     

 

 

นางน้อย กล่าวว่า กระเป๋าหนังแบบสะพายสีน้ำตาลของสามี ซึ่งในกระเป๋าจะมีอาวุธปืน สร้อยคอทองคำ เลสทองคำ ปกติจะสะพายติดตัวตลอดเวลา ได้หายไป จากนั้นชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาพยานหลักฐาน คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นรู้จักกับผู้ตายก่อนจะมาก่อเหตุฆ่าผู้ตายคาบ้านดังส่วนสาเหตุคาดขัดผลประโยชน์ธุรกิจส่วนตัว

 

 

 

ประทีป นันทะผาบ จ.ลำปาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ