ข่าว

'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ ผู้ใจบุญโอนเงินบริจาคยอดทะลุ 2.39 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผอ.สพฐ.ปากน้ำ แจงเรื่องเงินบริจาค 'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ ยอดเงินทะลุ 2.39 ล้านบาท ยืนยันเงินทุกบาทยังอยู่ครบ หากเหลือจากช่วยงานศพแล้ว เงินทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล

 

29 ส.ค. 2566 กรณีนายสาณิช ดอกไม้ อายุ 41 ปี  ก่อเหตุฆ่ายกครัว เมียลูก 3 ศพ ก่อนจะพยายามฆ่าตัวตาย แต่บาดเจ็บสาหัส  สาเหตุมาจากหนี้สินบ้านจะถูกยึดเนื่องจากไปค้ำประกันนายจ้าง และภรรยาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน จนเป็นหนี้มากถึง 1.7 ล้านบาท 

 

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ ฆ่ายกครัว ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งบุตรชายของผู้เสียชีวิต เรียนอยู่ได้เปิดบัญชีเพื่อขอรับเงินบริจาคจากประชาชนทั่วไป โดยมีการระบุว่าทางครอบครัวไม่มีเงินค่าทำศพจึงขอความช่วยเหลือในการขอรับบริจาคเงิน

 

ดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ในฐานะผู้กำกับดูแลเรื่องเงินบริจาคของโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ เปิดเผยว่า การเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของทางโรงเรียน ให้กับเด็กชาย ที่เสียชีวิตทั้งสองราย พบว่ามียอดเงินบริจาคสูงถึง 2.39 ล้านบาท

 

 

 

ดร.วัชรินทร์ กล่าวว่า เดิมทีตนได้รับรายงานจากทางโรงเรียนว่าคงจะต้องช่วยเหลือ เปิดรับเงินบริจาค ฆ่ายกครัว เรื่องการจัดงานศพ เพราะทางนักเรียนไม่มีญาติ หลังจากนั้น ตนจึงเดินทางไปที่โรงพัก เพื่อไปพบกับพี่ชายของผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็ติดต่อทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้พูดคุยกันให้เข้าใจว่าจะนำศพไปไว้วัดไหน โดยทางโรงเรียนจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

 

 

 

ตอนนี้เงินบริจาคอยู่ในบัญชีของโรงเรียนยังไม่มีการเบิกไปใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ยังคงรอดูท่าทีไปก่อนเพราะอยากให้ญาติทั้งสองฝ่ายตกลงกันให้ได้ก่อนว่าเรื่องศพจะจัดการยังไงกันแน่ เพราะทราบมาว่าทางญาติที่จ.กำแพงเพชร ดำเนินการเผาศพทั้ง 3 ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย นี้ ส่วนเรื่องเงินบริจาค ฆ่ายกครัว ก็ยังไม่มีญาติฝ่ายใดติดต่อเข้ามาสอบถาม ซึ่งหากญาติยืนยันว่า จะทำพิธีที่จ.กำแพงเพชร ตนก็จะเดินทางไปร่วมงาน และพูดคุยเรื่องการจัดงานด้วย

 

 

 

ดร.วัชรินทร์ กล่าวว่า หลังจากงานศพก็จะนำเงินบริจาคที่เหลือจากการจัดการศพ เบื้องต้นคาดว่าจะนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลเพื่อให้ทุกคนได้สบายใจ และอุทิศบุญกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ตามจุดประสงค์ที่คนบริจาคเข้ามาเพื่อทำบุญ โดยทุกขั้นตอนทางโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ จะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด

 

 

ทั้งนี้ยอมรับว่าทางโรงเรียนมีเวลาคิดเรื่องนี้น้อยไปหน่อย ยังกังวลเรื่องข้อกฎหมาย ตอนนี้ก็อยากให้ประชาชน มั่นใจว่า เงินทั้งหมดยังอยู่ในบัญชีของโรงเรียน ยังไม่มีการเบิกมาใช้จ่ายใดๆ ส่วนที่ตัดสินใจเปิดรับเงินบริจาค ฆ่ายกครัว ก็เพราะว่า ญาติบอกว่า ไม่สามารถจัดงานได้ เพราะไม่มีเงิน ทาง ผอ.โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ ก็อยากช่วยโดยความบริสุทธิ์ใจ

 

 

 

สุทธินันท์  คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ