ข่าว

ครอบครัว 'ทนายมานพ' จี้กองปราบ ขยายผลเอาผิดคน 'จ้างวานฆ่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว 'ทนายมานพ' ถูกยิงภายในปั๊มน้ำมันปี 65 จี้กองปราบ เร่งขยายผลเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลัง 'จ้างวานฆ่า' เชื่อเอี่ยวญาติบิ๊กนักการเมืองใหญ่ระดับประเทศ ใช้อิทธิพลแทรกแซงคดี เชื่อสาเหตุขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นพื้นที่จ.ระยอง

 

29 ส.ค. 2566 นางอุทัย เสถียรเขตต์ อายุ 76 ปี พร้อมด้วย นางศันสนีย์ เจริญศึกษา อายุ 53 ปี และ นายศรายุทย์ เสถียรเขตต์ อายุ 47 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ตุลย์ มณีเมือง รอง สว.(สอบสวน) กก.2.บก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย บุตรชาย ถูกมือปืนบุกยิงเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อเดือน ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา

 

นางศันสนีย์ พี่สาวของ นายมานพ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวแม้ว่าหลังเกิดเหตุตำรวจภูธรภาค 2 กับ กองปราบปราม จะมีการจับกุมกลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุไปแล้ว แต่หลังจากนั้นเวลาผ่านมากว่า 1 ปี พบว่าไม่มีการขยายผลดำเนินคดีกับกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้จ้างวานฆ่า รวมถึงผู้ที่คอยให้การสนับสนุนกลุ่มมือปืนมาก่อเหตุ 

 

ญาติร้องกองปราบ จี้ขยายผลจับผู้จ้างวานฆ่า ทนายมานพ

 

นางศันสนีย์ กล่าวอีกว่าส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะกลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ มีญาติเป็นนักการเมืองใหญ่ระดับประเทศ อาจเป็นไปได้ว่ามีการใช้อำนาจมืดแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน ในวันนี้จึงต้องเดินทางมายังกองปราบเพื่อทวงถามและติดตามความคืบหน้าทางคดี และเรียกร้องความเป็นธรรมคืนให้กับน้องชาย

 

 

 

สำหรับมูลเหตุที่ทำให้นายมานพ น้องชายของต้องถูกยิงเสียชีวิตนั้น เชื่อว่า มาจากปัญหาความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง เพราะเจ้าตัวมักคอยให้คำปรึกษากับนักการเมืองท้องถิ่นเพื่อเตรียมตัวลงเลือกตั้ง จนเกิดความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นบางกลุ่ม จึงทำให้เป็นไปได้ว่าอาจเป็นสาเหตุที่นำมาสู่การสังหาร

 

 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าว ก่อนประสานส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ