ข่าว

เปิดปม 'ฆ่ายกครัว' 3 ศพ 'ค้ำประกัน' นายจ้างรีไฟแนนซ์รถ ยอดหนี้ 5-6 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม 'ฆ่ายกครัว' เมีย-ลูก 3 ศพ 'ค้ำประกัน' นายจ้างรีไฟแนนซ์รถ นายจ้างหนีถูกฟ้องล้มละลาย ผู้ค้ำชดใช้หนี้แทน 5-6 แสนบาท ส่วน เมีย พยายามช่วย เข้าเพจเฟซบุ๊กกู้เงินออนไลน์ จนถูกหลอก ยืมเงินเพื่อนร่วมงานรายละหลายแสน โอนให้แก๊งปล่อยเงินกู้ออนไลน์ เป็นหนี้ 1.7 ล้านบาท

 

29 ส.ค. 2566 กรณี นายสาณิช ดอกไม้ อายุ 41 ปี  ก่อเหตุ "ฆ่ายกครัว" ลูกและภรรยา รวม 3 ศพ ภายในบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 9 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวานนี้ (28 ส.ค. 2566)

 

พ.ต.ท.รังสรรค คำสุข รอง ผกก.สอบสวน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผย "คมชัดลึก" ว่า สาเหตุ ฆ่ายกครัว ครั้งนี้เนื่องจากมีปัญหาของเรื่องหนี้สิน ทั้งเรื่องค้ำประกันจนถูกกรมบังคับคดี จะยึดบ้าน และภรรยาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกจนเป็นหนี้ 1.7 ล้านบาท

 

พ.ต.ท.รังสรรค เปิดเผยว่า ประเด็นค้ำประกันนั้น เนื่องจากนายสาณิช ผู้ก่อเหตุ ฆ่ายกครัว ลูกและภรรยา ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังบาดเจ็บสาหัส ได้ไปค้ำประกันให้กับนายจ้าง ที่นำรถไปรีไฟแนนซ์ จากนั้นนายจ้าง ไม่ส่งค่างวดรถ แล้วก็หลบหนี จนมีการฟ้องร้องนายจ้างเป็นบุคคลล้มละลาย และไม่สามารถบังคับคดีกับนายจ้างได้ ดังนั้นจึงต้องมีการฟ้องร้องบังคับคดีกับผู้ค้ำประกันคือนายสาณิช ผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว แทน โดยมียอดวงเงินที่ต้องจ่ายประมาณ 5-6 แสนบาท ในการปิดยอดบัญชีที่ถูกฟ้องร้อง จนนำมาสู่ขั้นตอนการยึดบ้าน

 

พ่อของผู้เสียชีวิตเข้าพบตำรวจสภ.บางแก้ว

 

 

 

พ.ต.ท.รังสรรค เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของภรรยา ต้องการช่วยเหลือสามี จึงพยายามหาเงิน โดยไปหากู้เงินออนไลน์ ซึ่งไปเจอเพจปล่อยเงินกู้ทางเฟซบุ๊ก แล้วติดต่อขอกู้เงิน แต่เพจดังกล่าวเป็นแก๊งมิจฉาชีพ จึงใช้กลวิธีหลอกภรรยาของผู้ตายให้โอนเงินกลับไป อ้างว่าจะปลดล็อกรหัสต่างๆ เพื่อจะได้เงินกู้ทั้งหมด ซึ่งภรรยา ก็หลงเชื่อกลวิธีของมิจฉาชีพ เมื่อเงินตัวเองไม่พอ ก็ไปยืมเงินจากเพื่อนร่วมงานหลายคน บางคนถูกยืมเงินหลักแสนบาท  ซึ่งเพื่อนที่ถูกยืมเงินสูงสุดถึง 7 แสนบาท

 

 

สุดท้ายแล้วทางภรรยา โอนเงินให้กับคนร้ายในเพจเฟซบุ๊กปล่อยเงินกู้ แต่ก็ไม่ได้เงินกลับคืนมาเลย เพราะกลุ่มมิจฉาชีพใช้กลวิธีต่างๆในการหลอกให้หลงเชื่อจนต้องเสียเงินไป 1.7 ล้านบาท และต้องเป็นหนี้เพื่อนร่วมงานอีก จนเกิดเหตุสลด ฆ่ายกครัว

 

 

 

ส่วนประเด็นที่มีการแย่งทำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ศพ พ.ต.ท.รังสรรค เปิดเผยว่า หลังจากนายสุรศักดิ์ ราชา อายุ 66 ปี บิดาของน.ส.วิภาพร ที่เสียชีวิต เดินทางมาพบตำรวจเพื่อขอนำศพลูกสาว และหลาน มาประกอบพิธีทางศาสนาเอง ที่วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการ แต่ว่าฝ่ายญาติของนายสาณิช ผู้ก่อเหตุนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่จ.กำแพงเพชร ประเด็นนี้ตำรวจได้แต่แนะนำให้พูดคุยเจรากันเองเนื่องจากเป็นเครือญาติกันแล้ว จะให้ตำรวจดำเนินสั่งการไม่ได้ ทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายต้องตกลงกันเองเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ