ข่าว

(คลิป) รวบคู่รักเขมร ตะเวนล้วงกระเป๋าทั่วกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) รวบคู่รักเขมร ตระเวน 'ล้วงกระเป๋า' ทั่วเมืองกรุง เลือกเหยื่อตามห้างสรรพสินค้า แหล่งชุมชน พบลักลอบเข้าไทย ปี 65 ก่อเหตุมาแล้วกว่า 100 ครั้ง

 

27 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายบูย หรือบอย ยางฮา อายุ 31 ปี สัญชาติกัมพูชา และ น.ส.แมรี่ หรือส้ม จีน อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาก่อเหตุล้วงกระเป๋า นักท่องเที่ยว

 

พฤติกรรมของคนร้าย ออกลาดตระเวนวิ่งราวทรัพย์ล้วงกระเป๋าตามห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนสัญจรเป็นจำนวนมาก ทั่วกรุงเทพฯ โดยมีวิธีการก่อเหตุคือจะมีการแบ่งหน้าที่กันทำแบบชัดเจน

 

โดยคนหนึ่งจะทำการประชิดตัวผู้เสียหายเพื่อทำการเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนที่อีกคนหนึ่งจะทำการล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สินไปก่อนจะหลบหนี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุม 2 ผู้ต้องหา ได้ที่ อพาร์ทเม้นท์ แห่งหนึ่ง ภายซอยสุขุมวิท 111  ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 

 

 

 

ผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า เมื่อประมาณต้นปี 2565 ตนทั้งสองได้ลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.สระแก้ว โดยเมื่อเข้ามาในประเทศไทย ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงได้วางแผนร่วมกันก่อเหตุล้วงกระเป๋า โดยได้มีการซักซ้อมกันจนชำนาญ ก่อนที่จะออกก่อเหตุตามบริเวณห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนสัญจรเป็นจำนวนมากในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน โดยได้ก่อเหตุรวมมากกว่า 100 ครั้ง หลังการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ