ข่าว

'ราชทัณฑ์' เปิดเยี่ยม 'ทักษิณ' ห้อง 'VVIP' ทนาย-เครือญาติ 10 คน พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ราชทัณฑ์' เปิดเยี่ยม 'ทักษิณ' พักรักษาตัวห้อง 'VVIP' รพ.ตำรวจ อนุญาตบุคคลใกล้ชิด ทนาย-เครือญาติ 10 คนที่ลงชื่อไว้ พรุ่งนี้ ตำรวจสันติบาล คุมเข้มชั้น 14

 

27 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 28 ส.ค. 2566) ทางกรมราชทัณฑ์ จะเปิดให้บุคคลใกล้ชิด ทนายความหรือญาติ ที่ลงชื่อไว้ทั้งหมด จำนวน 10 คน เข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ห้อง VVIP ชั้น 14  อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.00 น. เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ หลังจาก เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปรักษาตัวที่ห้อง VVIP รพ.ตำรวจ หลังจากเกิดอาการป่วยกะทันหัน ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา 

 

ก่อนหน้าหน้า พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ยันยันว่า นายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ในรพ.ตำรวจ ไม่ได้ย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน แต่อย่างใด ล่าสุดแพทย์ได้ตรวจเคลื่อนหัวใจไฟฟ้า และได้ตรวจเอคโค่หัวใจ ซึ่งได้รายงานไปที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ภาพรวมอาการตอนนี้ยังน่าเป็นห่วงโดยเฉพาะผลการเอ็กซเรย์ปอดและหัวใจ แต่ไม่ถึงกับทรุด ความดันยังทรงตัว รวมถึงยังมีอาการไอ และหอบร่วมด้วย แต่ยังมีสติ สื่อสารกับแพทย์ได้ 

 

 

 

ขณะที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายตัว นายทักษิณ ไปโรงพยาบาลเอกชน พล.ต.ท.โสภณรัชต์ ยืนยันว่า รพ.ตำรวจ ถือว่ามีศักยภาพมาก มีพร้อมทั้งเครื่องมือ ที่จะสามารถรักษาตัว นายทักษิณ ได้ จะไม่มีการย้ายไปโรงพยาบาลไหนเด็ดขาด การย้ายมีทางเดียว คือย้ายกลับราชทัณฑ์ แต่หากราชทัณฑ์ เผยว่าการรักษาของรพ.ตำรวจ ยังไม่มีประสิทธิภาพ ทางราชทัณฑ์ จะส่งตัวไปที่ไหน ก็แล้วแต่ดุลพินิจของกรมราชทัณฑ์  ทั้งนี้ รพ.ตำรวจ ไม่มีอำนาจในการส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลเอกชนได้ ทางโรงพยาบาลมีหน้าที่รักษาผู้ป่วยเท่านั้น 

 

 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในตัวอาคารและ หน้าห้อง VVIP บนชั้นที่ 14   ซึ่งเป็นห้องพักรักษานายทักษิณ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จากกองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (บก.ส.3) อยู่บริเวณดังกล่าว ส่วนบริเวณภายในนอกพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวัน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตรวจตราอยู่บริเวณด้านนอกรอบพื้นที่ตั้งของรพ.ตำรวจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ