ข่าว

ไฟไหม้ 'อุโบสถ' ไม้ 100 ปี วอดทั้งหลัง อึ้งองค์พระประธานไม่ไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ 'อุโบสถ' ไม้ อายุ 100 ปี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย วอดทั้งหลัง อึ้งองค์พระประธานและอริยสาวกเบื้องซ้ายและขวาไม่ไหม้

วันที่ 26 ส.ค. 2566 พตอ.สมเกียรติจิตรประสาร ผกก.สภ.แม่สรวย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านปางอาณาเขต หมู่ 6 ต.แม่พริก อ.แม่สรวย ว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้ "อุโบสถ" วัดอาณาเขต ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน 

 

 

 

 

 

จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) อ.แม่สรวย พร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่นำรถดับเพลิงไประงับเหตุเมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังระดมช่วยกันดับไฟโดยพบว่าไฟได้โหมลุกไหม้พระวิหารที่เป็นไม้อย่างหนัก

 

วัด

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าไฟไหม้ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น.โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ช่วนกันเข้าฉีดพ่นน้ำเพื่อดับอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ลุกลามออกไป กระทั่งเวลา 05.30 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่พบว่า "อุโบสถ" ถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหลัง 

 

วัด

 

เหลือเพียงต้นเสาไม้ถูกไหม้ดำเป็นตอตะโกส่วนหลังคาและพนังซึ่งเป็นไม้ถูกเผาจนทลายลงมาทั้งหมด คงเหลือผนังด้านที่เป็นคอนกรีตและพระพุทธรูปที่เป็นองค์พระประธานรวมทั้งอริยสาวกเบื้องซ้ายและขวาที่ยังคงเหลืออยู่และไม่ถูกไฟไหม้ 

 

วัด


 

สำหรับ "อุโบสถ" พระวิหารดังกล่าว มีอายุความเป็นมามากกว่า 100 ปี โดยสร้างจากไม้เกือบทั้งหลังทำให้เมื่อเกิดการลุกไหม้จึงลุกลามได้ง่ายและเกิดความเสียหายอย่างหนักดังกล่าว

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

วัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ