ข่าว

จับสาว 'ปลอมวุฒิ-อ้างจบนอก' สมัครงานบริษัทใหญ่ ฉกทรัพย์นายจ้างกว่า 6 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นครบาล รวบสาววัย 37 'ปลอมวุฒิ' ป.ตรี-ป.โท มหาวิทยาลัยดัง อ้างจบต่างประเทศ สมัครงานบริษัทตำแหน่งใหญ่โต ฉกทรัพย์สินกว่า 6 ล้าน หลบหนีกว่า 6 ปี สุดท้ายไม่รอด พบประวัติติดแบล็กสิสต์ตุ๋นขายออนไลน์

 

25 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.ทศรัสมิ์ กิติธารา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 บก.สส.บช.น. จับกุม น.ส.ชิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี  ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 23 ซอยประวิทย์และเพื่อน 4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ต้องหาขณะทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง มีตำแหน่งระดับสูง และก่อเหตุลักทรัพย์ในบริษัท รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า ผู้ต้องหามีการปลอมแปลงวุฒิการศึกษาจากมหาวิทยาลัยย่านบางเขน ทั้ง ป.ตรี ป.โท และโกหกว่าเรียนจบ เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เพื่อนำไปสมัครงานในบริษัทใหญ่ ตำแหน่งสูงๆ เกี่ยวกับการเงิน 
 

 

จับสาวลักทรัพย์บริษัทนายจ้างกว้า 6 ล้าน

จากการตรวจสอบยังพบว่ามีการใช้สมัครงานในตำแหน่งดีๆ หลายบริษัทที่เคยทำงาน และมีรายชื่อติดแบล็กลิสต์เซลเลอร์ หลอกขายสินค้าออนไลน์ แต่หลังก่อเหตุ จะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ตนเอง 2-3 ครั้ง และจะใช้โปรไฟล์สร้างภาพในโลกโซเชียลให้ดูหรูหรา ไฮโซ ใช้ของแบรนด์เนม ไปเที่ยวที่ต่างๆ

 

 

 

นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่าผู้ต้องหาไม่เคยผ่าน ตม. สักครั้งเลยในชีวิต กระทั่งมาพบว่าผู้ต้องหามีการเลี่ยงการจับกุม ย้ายที่อยู่ไปมานานกว่า 6 ปี กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้พักอาศัยอยู่ที่ภายในซอยประวิทย์และเพื่อน 4 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ จึงเฝ้าติดตามจนพบตัวอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนแสดงตัวเข้าตรวจสอบพร้อมหมายจับ 

 

 

 

โดยผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจึงจับกุมตัวไว้ได้ สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร รับเขียนงานวิจัยขาย ส่วนเงินที่ได้มาจากการกระทำผิดนั้น เอามาแบ่ง 3 คน คนแรกเสียชีวิต ตนเอง และพนักงานส่งเอกสาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปปักใจเชื่อแต่อย่างใด จึงถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ