ข่าว

'คปท.' ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร. แสดงความบริสุทธิ์ใจ รักษาตัว 'ทักษิณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'คปท.' ยื่นหนังสือถึง แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ออกมาเปิดเผยการรักษา 'ทักษิณ' ร้องขอหน่วยงานกลางร่วมสังเกตการณ์ ย้ำไม่มีใครเคยเห็น 'ทักษิณ' ตั้งแต่ออกจากสนามบิน

 

25 ส.ค. 2566 นายพิชิต ไชยมงคล ได้นำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เพื่อขอให้มีการ พูดความจริงกับสังคมกรณีการรับตัว นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ

 

นายพิชิต ระบุว่า ตลอดการคุมตัวนายทักษิณ จนเข้าสู่เรือนจำและมารักษาตัวที่โรงพยาบาล สังคมตั้งคำถามถึงการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่าได้มีการคุมตัวนายทักษิณ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการเปิดเผยรายละเอียด ในการรักษานายทักษิณ

 

ในวันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือถึงแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ เพื่อขอให้ยืนยันด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ว่านายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ และจำเป็นต้องใช้บุคลากร และเครื่องมือพิเศษ ในการรักษาจริงตามคำอ้างก่อนหน้านี้ และ อยากให้ทางรพ.ตำรวจ อนุญาตให้มีหน่วยงานกลางเข้าไปเป็นตัวแทนร่วมสังเกตการณ์รักษาตัวนายทักษิณ ในครั้งนี้เพื่อความบริสุทธิ์ใจต่อสังคม

 

คปท. ยื่นหนังสือ แพทย์ใหญ่ รพ.ตร.

 

 

 

นายพิชิต กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาขณะที่มีการป่วยของบุคคลสำคัญต่างๆ เช่นดารา แพทย์ เจ้าของไข้ก็ยังมีการออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการเป็นรายวัน แต่ในกรณีของนายทักษิณ ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญทางการเมืองที่ต้องรับโทษ กลับไม่มีการรายงานอาการใดๆ มีเพียงการแถลงว่าเจ้าหน้าที่รับมอบตัว และมีการตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่ามีโรคประจำตัวจำนวนมาก ทั้งๆที่ขณะที่นายทักษิณ ตอนที่ยังอยู่ในต่างประเทศ ก็มีการออกกำลังกายโชว์ แสดงภาพถ่าย ด้วยสุขภาพที่แข็งแรง แต่เมื่อกลับมาถึงประเทศไทย แพทย์ไทยกลับพบว่ามีอาการป่วยจำนวนมาก และในเวลาไม่นาน ก็มีการเคลื่อนย้ายตัวเร่งด่วน เข้ารับรักษาตัวที่รพ.ตำรวจ และไม่มีการเปิดเผยอาการใดใด ทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสังคม

 

 

 

ด้าน นายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทน คปท. อีกราย ตั้งข้อสงสัยว่านายทักษิณ อาจจะไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตั้งแต่การเข้าสู่เรือนจำมาจนถึงการเข้าสู่รพ.ตำรวจ เพราะไม่เคยมีหลักฐานปรากฏต่อสาธารณะชน ถึงการเคลื่อนย้ายนายทักษิน เว้นแต่สนามบิน จึงอยากให้ทางรพ.ตำรวจ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ชี้แจงรายละเอียด และยินยอมให้หน่วยงานกลาง เข้าไปร่วมสังเกตการณ์รักษา หรือถ้าเพื่อความบริสุทธิ์ใจ อยากให้พาตัวแทนสื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฏา ธีรพงษ์ ผกก.ฝ่ายธุรการกำลังพล กองบังคับการอำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนในการลงมารับหนังสือระบุว่า เบื้องต้นในส่วนของตนเอง จะนำเรียนผู้บังคับบัญชา ถึงความต้องการของการมายื่นหนังสือในครั้งนี้ ส่วนในรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาในการตอบคำถาม รวมถึงเมื่อสื่อมวลชนมีการ สอบถามว่าปัจจุบันนายทักษิณ ยังคงรักษาตัวอยู่ในรพ.ตำรวจ จริงหรือไม่ ก็ปฏิเสธจะตอบคำถามในประเด็นนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ