ข่าว

ตม.รวบหนุ่มเยอรมัน สมาชิกแก๊ง 'Hells Angles' หนีกบดานไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. รวบหนุ่มเยอรมัน สมาชิกแก๊ง 'Hells Angles' ลอบทำร้ายอริ ก่อนหนีมากบดานเมืองไทย ทางการเยอรมัน ประสานตำรวจไทย จับตัวส่งกลับเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

 

24 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. แถลงการจับกุม นายเด็น (นามสมมติ) สัญชาติเยอรมัน  หนึ่งในสมาชิกแก๊ง Hell angles ที่หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ สตม. พิจารณาดำเนินการกรณี สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี มีหนังสือมายังกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้ส่งตัวนายเด็น (นามสมมติ) สัญชาติเยอรมัน เป็นผู้ร้ายข้ามแดน 

 

สตม. แถลงจับสมาชิกแก๊ง Hells Angels

 

เพื่อนำตัวไปรับโทษตามคำพิพากษาในความผิดอาญาฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญาสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี โดยอัยการสูงสุดได้ยื่นคำร้องขอศาลอาญาออกหมายจับนายเด็นไว้แล้ว 

 

 

 

ต่อมา กก.2 บก.สส.สตม. จึงได้สืบสวนติดตามนายเด็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ตม. นายเด็น เดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว และได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 12 ก.ค. 2567 

 

สตม. แถลงจับสมาชิกแก๊ง Hells Angels

 

 

 

จากการสืบสวนทราบว่า นายเด็น หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ชุดจับกุมได้ติดตามเฝ้าดูจนพบบุคคลที่มีลักษณะคล้ายนายเด็น จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอทำการตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับศาลอาญา จึงได้แสดงหมายจับและนำตัวส่งสำนักงานอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  
 

 

 

พฤติการณ์การกระทำความผิด นายเด็น เป็นสมาชิกแก๊งมอเตอร์ไซค์นอกกฎหมาย แก๊ง Hells Angels ในเมืองคีล สาธารณรัฐเยอรมนี ร่วมกับพวก 2 คน ลอบทำร้ายผู้เสียหายที่บริเวณสระว่ายน้ำสาธารณะในเมืองคีล โดยให้แฟนสาวของตนทำหน้าที่เป็นนกต่อ เพื่อให้ผู้เสียหายสนใจและเข้าไปที่สระว่ายน้ำ และฉวยโอกาสทำร้ายผู้เสียหายโดยยิงที่ต้นขาซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

 

แก๊ง Hells Angels

 

 

 

สำหรับ แก๊ง Hells Angels (เฮล แองเจิ้ล) แก๊งที่ขึ้นชื่อว่าเถื่อนที่สุดในวงการ โดยตามข้อมูลที่เคยถูกเผยเเพร่มา ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1948 ในเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมี Mr.Feriedli Otto เป็นผู้ก่อตั้ง โดยมาจากกลุ่มครอบครัวบิชอปที่อพยพหนีสงครามมาที่เมืองฟอนทานา และก็เริ่มมารู้จักกับแก๊งมอเตอร์ไซค์กลุ่มอื่น ๆ ในแคลิฟอร์เนียร์ ต่อมาก็ได้ตั้งชื่อกลุ่มว่า Hells Angels มาจากชื่อของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F 

 

 

 

โดยชาวเเก๊งมีความเชื่อกันว่า เหมือนเป็นทูตจากสวรรค์ส่งสารแห่งความตายมาหยิบยื่นให้ศัตรู ซึ่งแก๊ง Hells Angels มีสัญลักษณ์ของกลุ่มเป็นรูปหัวกะโหลกที่มีปีกของเทวดาสีแดงติดอยู่บนพื้นขาว และมีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน จากการรายงาน ก็มีสมาชิกบางส่วนได้แพร่กระจายมายังประเทศไทย และก็ทางตำรวจสหรัฐได้ระบุให้กลุ่ม Hells Angels เป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรง เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมหลายอย่าง นอกจากนี้สมาชิกภายในกลุ่มมักจะขับขี่ Harley-Davidson 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ