ข่าว

เซอร์ไพรส์วันเกิด สืบนครบาลรวบ 'บัญชีม้า' โรแมนซ์สแกม ชวนลงทุนคริปโตอวตาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สืบนครบาล" เซอร์ไพรส์วันเกิดส่งหมายจับ ก่อนบุกรวบสาวเจ้าของ "บัญชีม้า" แก๊งโรแมนซ์สแกม ชวนเหยื่อลงทุนคริปโตฯ อวตาร เจ้าตัวยอมรับรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท

23 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังสืบนครบาล จับกุม น.ส.ยุวดี (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงธนบุรีที่ 98/2566 ลงวันที่29 มี.ค.66  ฐานความผิด "ร่วมกันฉ้อโกง"  
 

 

สืบนครบาล บุกรวบสาวเจ้าของบัญชีม้า หลอกเหยื่อลงทุนคริปโต

 

การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2565 ผู้เสียหายได้มีการสมัครแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนต่างชาติ และได้พบกับทางคนร้าย ซึ่งทักมาทำความรู้จัก หลังจากนั้นได้มีการสนทนาต่อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งทางคนร้ายได้มีการชวนพูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนในทรัพย์สินดิจิทัลและมีการชวนให้ร่วมลงทุนโดยแจ้งว่าหากทำการลงทุนจะได้รับผลตอบแทนที่สูง

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2565 เวลาประมาณ 20.19 น. คนร้ายได้มีการส่งลิ้งค์ของแอปพลิเคชันที่ใช้ในการลงทุนมาให้ผู้เสียหายเพื่อทำการสมัครเพื่อทดลองใช้โดยมีคนร้ายเป็นผู้สอนและผู้แนะนำในการลงทุน โดยชื่อแอปพลิเคชั่นที่คนร้ายแนะนำชื่อ Hut 

 

และยังมีหมายจับติดตัวอีก 2 หมาย ได้แก่ 1.หมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่จ.72/2566 ลงวันที่23 พ.ค.2566 ฐานความผิด "ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น"  ของ สภ.เมืองสุรินทร์ และ 2.  หมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่26/2566ลงวันที่26เม.ย.2566ฐานความผิด"ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ"ของ สภ.พรหมคีรี

 

โดยขั้นตอนการสมัครจะต้องทำการกรอกข้อมูลส่วนตัว และถ่ายบัตรประชาชนของผู้เสียหาย หลักจากได้รับอนุมัติจากระบบแล้วก็สามารถเริ่มการลงทุนได้ซึ่งก่อนการลงทุนหรือทำการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี จะต้องมีการโอนเงินเข้าไปในระบบโดยสกุลเงินที่ใช้ในการลงทุนในระบบจะเป็นสกุลเงินสหรัฐฯ

 

ผู้เสียหายเกิดหลงเชื่อจึงได้ทำการโอนเงินเข้าไปในระบบโดยทำการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา เทั้งหมดจำนวน 4 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 มี.ค. 2565 ถึงวันที่ 25 มี.ค. 2565   รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 277,200 บาท

 

สืบนครบาล บุกรวบสาวเจ้าของบัญชีม้า หลอกเหยื่อลงทุนคริปโต

 

 

แต่เมื่อผู้เสียหายต้องการถอนเงินออกจากการลงทุน คนร้ายแจ้งว่าไม่สามารถถอนเงินออกจากระบบได้ เนื่องจากเงินที่ผู้เสียหายต้องการถอนมีจำนวนยอดเงินที่มาก นั้นหากต้องการที่จะถอนเงินจะต้องมีการชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าภาษีให้กับระบบก่อนจึงจะสามารถถอนเงินต้นและกำไรออกจากระบบได้

 

ซึ่งวิธีการชำระจะต้องมีการโอนเงินเพิ่มเข้าไปในระบบเพื่อทำการชำระค่าธรรมเนียมดังกล่าว ภายหลังผู้เสียหายทำการตรวจสอบจึงเชื่อว่าการลงทุนหรือซื้อขายคริปโตฯ ดังกล่าวไม่มีอยู่จริงจึงได้นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน 

 

กระทั่งทีมสืบสวนของ พ.ต.ท.พิทักษ์ สืบทราบตัวเจ้าของบัญชีธนาคาร วางแผนเป็นคนส่งของไปส่งเค้กในวันคล้ายวันเกิดให้ผู้ต้องหา เนื่องสืบทราบมาว่าในวันที่ 23 ส.ค. จะครบรอบวันเกิด จึงได้วางแผนเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยหมายจับ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บุปผาราม ดำเนินคดีต่อไป

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพียงว่า ก่อนหน้านี้ได้รับจ้างเปิดบัญชีธนาคาร หรือ บัญชีม้า โดยมีคนพาไปเปิด แต่ตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร เปิดบัญชีธนาคาร 2 บัญชี ได้ค่าจ้างบัญชีละ 500 บาท  และไม่ยอมให้การใดๆเพิ่มเติม 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ