ข่าว

เปิดห้อง 'VVIP' รพ.ตำรวจ สุดหรูไม่แพ้ รพ.เอกชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดห้อง 'VVIP' รพ.ตำรวจ สุดหรูสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่แพ้รพ.เอกชน ฝั่งมุมสนามม้า ทิวทัศน์สวยงาม 'ทักษิณ' รักษาตัวชั้น 14 ห้อง 1401

 

23 ส.ค. 2566 หลังจากที่ ายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ย้ายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มารักษาตัวด้วยอาการป่วยกำเริบ ที่รพ.ตำรวจ 

 

โดย นายทักษิณ ชิวัตร เข้าพักรักษาตัวห้องรอยัล สูท ห้อง 1401 ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ซึ่งชั้นดังกล่าวมีอยู่เพียง 2 ปีก ปีกละ 1 ห้อง เท่านั้น

 

นายทักษิณ นั้นพักรักษาตัวอยู่ห้อง รอยัล สูท  หรือ VVIP ซึ่งเป็นห้องที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันภายในห้อง ทั้งทีวีขนาดใหญ่ ตู้เย็น โซฟา โต๊ะรับประทานอาหาร เตียงผู้ป่วยอัตโนมัติ และมีพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชม. 

 

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ

 

 

 

โดยเฉพาะห้อง VVIP ที่อยู่ฝั่งสนามม้าราชกรีฑาสโมสร จะได้มุมมองทิวทัศน์ที่สวยงามของสนามม้า เขียวขจีไปด้วยต้นไม้ ต้นหญ้าของสนามกอล์ฟ  รวมทั้งบรรยากาศยามค่ำคืนใจกลางเมืองหลวง

 

สนามม้าราชกรีฑาสโมสร

 

 

 

สำหรับอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2,000 ล้านบาท เพื่อรองรับผู้ป่วยทั้งประชาชนทั่วไป และข้าราชการตำรวจ  เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังติดกับสนามม้าราชกรีฑาสโมสร 

 

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา รพ.ตำรวจ

 

สำหรับ ราคาห้องพักพิเศษของโรงพยาบาลตำรวจ เห็นวิวสวย ๆ 
 ราคาห้องพักพิเศษ

ห้องพักโรงพยาบาลตำรวจ แบบห้อง Deluxe
-Sport club view คืนละประมาณ 5,500 บาท
-City view คืนละ 5,000 บาท

 

 

ห้องพักโรงพยาบาลตำรวจ แบบห้อง Suite
-Sport club view คืนละ 8,500 บาท
-City view คืนละ 8,000 บาท

 

ห้องพักวีไอพี รพ.ตำรวจ

 

 

 

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เป็นอาคารขนาด 20 ชั้น มีพื้นที่ให้บริการเป็นชั้นใต้ดินจำนวน 2 ชั้น เป็นลานจอดรถ โดยตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 8 จะเป็นห้องตรวจแยกเป็นสัดส่วนตามลักษณะของโรค ขณะที่ชั้น 10 ถึงชั้น 13 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษอายุรกรรม ชั้น 14 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ส่วนชั้น 15-16 เป็นหอผู้ป่วยไอซียู และหอผู้ป่วยนรีเวชกรรม

 

 

 

ชั้น 17-18 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษสูตินรีเวชกรรม และหอผู้ป่วยพิเศษ อายุกรรม และหอผู้ป่วย Stroke Unit (หอผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง) ส่วนชั้น 19 เป็นสำนักงานนายแพทย์ใหญ่ และชั้นสุดท้าย ชั้นที่ 20 เป็นห้องประชุมชัยจินดา  ขณะเดียวกันบนดาดฟ้า ใช้จอดเฮลิคอปเตอร์

 

เปิดห้อง \'VVIP\' รพ.ตำรวจ สุดหรูไม่แพ้ รพ.เอกชน

 

 

 

ทั้งนี้ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา  รับการรักษาผู้ป่วยทั้งประชาชนทั่วไป และข้าราชการตำรวจ เมื่อเข้ารับการรักษาผู้ป่วยประชาชนทั่วไปก็จะอยู่ห้องพักทั่วไป ส่วนข้าราชการตำรวจ จะมีห้องพักพิเศษที่เตียมไว้รองรับตั้งแต่ห้องทั่วไป ห้อง VIP ห้อง VVIP เพื่อรับรองข้าราชการตำรวจตามระดับชั้น

 

 

 

ที่มาคำว่าVVVIP

VVIP เป็นอีกคำที่เราเห็นกันบ่อยมากในช่วงนี้ หลังจากมีกระแสข่าวหรือการต่อต้านเรื่องวัคซีน mRNA อาจจะถูกฉีดให้บุคคลที่ถูกเรียกว่า VVIP  วันนี้มารู้จักคำนี้ไว้ดีกว่า 
 

 

 

คำว่า VIP หรือ V.I.P. คำนี้เราน่าจะคุ้นเคยกัน คำนี้ย่อมาจาก Very Important Person 
• Very  = มาก 
• Important = สำคัญ 
• Person = บุคคล
 

 

 

แปลง่ายๆคือ บุคคลสำคัญ หรือ บุคคลที่ได้รับสิทธิพิเศษเนื่องจากอะไรสักอย่าง เช่น สถานะทางสังคม หน้าที่การงาน อิทธิพล แขกคนสำคัญ ก็จะถูกเรียกว่า VIP
 

 

 

ยกตัวอย่าง VIP ก็ได้ตั้งแต่ คนดัง นักการเมือง ประมุข นายกรัฐมนตรี ประธานาธิบดี ผู้มีชื่อเสียงทางสังคม ผู้บริหารระดับสูง นักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ผู้ที่มียศสูงๆ โดยบุคคลเหล่านี้อาจจะตกเป็นเป้าต่อการโจมตี การติดตาม หรือถูกจับตามอง ทำให้ต้องได้รับการดูแลหรือปกป้องเป็นพิเศษ มีการปฏิบัติที่แตกต่างจากคนทั่วๆไป เช่น มีบอดี้การ์ด มีการคุ้มครองพิเศษ มีการได้รับสิทธิพิเศษบางอย่าง 
 

 

 

VVIP ก็เป็นการเติม V ไปอีกด้วย ซึ่งจะมีความหมายเป็น Very Very Important Person มีความพิเศษหรือมีความสำคัญมากกว่า VIP เสียอีก 

logoline