ข่าว

'นายกฯ' เคาะแล้ววันแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' คนใหม่ 25 ส.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' เตรียมเป็นประธานประชุมแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' คนใหม่ 25 ส.ค. นี้ ตัวเต็ง 4 นายพล ลุ้นนั่ง 'ผบ.ตร.คนที่ 14' ขณะที่ ผบช.สกพ. ร่อนหนังสือแจ้งทุกหน่วยเตรียมข้อมูลแต่งตั้งนายพลสีกากี

 

22 ส.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) ได้มีหนังสือบันทึกข้อความ ส่วนราชการ สกพ.ที่ 009.231/4929 ลงวันที่ 21 ส.ค. 2566 เรื่อง เตรียมตอบข้อซักถามข้อมูลข้าราชการตำรวจ ถึง ผบช. หัวหน้าหน่วยที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร.

 

ผบช. หัวหน้าหน่วยงานในสังกัด สง.ผบ.ตร. ใจความว่า ด้วย ผบ.ตร./ประธานกรรมการพิจารณาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ตร. ได้กำหนดให้มีการประชุม เพื่อพิจารณาคัดเลือกข้าราชการตำรวจ ให้ดำรงตำแหน่งระดับ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงมาถึง ผบก.วาระประจำปี 2566 ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

 

เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงเรียนมายังท่าน เพื่อโปรดเตรียมข้อมูลข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบก. ขึ้นไป และการเสนอข้อมูลการคัดเลือกแต่งตั้ง ในสังกัดของท่าน พร้อมรอตอบข้อชักถาม ณ บริเวณห้องประชุม ตามวันเวลา และสถานที่ข้างต้นจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา หนังสือคำสั่งดังกล่าวระบุ

 

 

 

ทั้งนี้มี รายงานว่าวันที่ 25 ส.ค. 2566 เวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินทางมาเป็นประธานฯ ประชุมแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14

 

 

 

สำหรับลำดับอาวุโสรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มี 4 นาย ลุ้นชิงเก้าอี้ ผบ.ตร.คนที่ 14 คือ 


1."บิ๊กรอย" พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งมีอาวุโส ลำดับที่ 1

2."บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสอยู่ในลำดับ 2

3."รองต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. มีอาวุโสอยู่ในลำดับที่ 3 

4."รองต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. อาวุโสในลำดับ 4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ