ข่าว

'บช.น.' แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุมรอบ 'รัฐสภา' วันโหวตเลือกนายกฯ 22 ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล "บช.น." แนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจร พื้นที่ชุมนุมรอบ "รัฐสภา" ในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค. 2566) วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

21 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. แจังให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีประกาศคำสั่งห้ามชุมนุมฯ รอบรัฐสภาฯ เพื่อรักษาความปลอดภัยฯ กรณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติ โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ส.ค.2566
 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.

 

 

เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย การประชุมรัฐสภาดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลบางโพ จึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอด ตลอดเวลา บนถนนสามเสน (บางช่วง) ของวันที่ 22 ส.ค.66 เวลา 10.00 น. – 06.00 น. ของวันถัดไป 

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลเตรียมความพร้อมในการเดินทางและลดปัญหาการจราจรพื้นที่โดยรอบรัฐสภา ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในวันที่ 22 ส.ค.2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

 

1. เส้นทางที่ปิดการจราจร

- ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง (แยกเกียกกาย - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

 

2.  เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง

2.1 ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

2.2 ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)

2.3  ถนนทหาร (แยกเกียกกาย - แยกสะพานแดง)

 

บช.น. แนะหลีกเลี่ยงเส้นทางชุมนุม โดยรอบรัฐสภา โหวตเลือกนายกฯ

 

 

3. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร กรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)

- ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน-ขวาแยกบางกระบือ-ถนนอำนวยสงคราม-ซ้ายแยกเกษะโกมล-ถนนพระราม 5-ถนนเตชะวาณิช-ซ้ายแยกสะพานสูง-ถนนประชาราษฎร์สาย 2-แยกบางโพ

 

ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter 1197

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ