ข่าว

ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองเตรียม 'รับทักษิณ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคาดใช้แผนเดิมในการเตรียมรับอดีตนายกรัฐมนตรี 'ทักษิณ ชินวัตร' หลังประกาศกลับไทยตำรวจจราจรเตรียมพร้อมดูแลมวลชนที่จะเข้ามา

วันที่ 21 สิงหาคม ทีมข่าวคมชัดลึกลงพื้นที่สนามบินดอนหลังมีกระแสข่าวอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ 22 สิงหาคม ภายในบริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าและบริเวณโดยรอบยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้านความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมสถานที่รองรับสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ที่อาคารคลังสินค้า 4 ภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ฝั่งอาคารคลังสินค้า ซึ่งในวันนี้ มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และ น้ำ เพื่อรองรับสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าวนายทักษิณ

ส่วนการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากแหล่งข่าวทราบว่าน่าจะยังคงใช้แผนเดิม คือ ทันทีที่เครื่องบินส่วนตัวของ คุณทักษิณ ถึงสนามบินดอนเมือง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเป็นผู้รับตัว แล้วคุมตัวไปลงทำบันทึกการจับกุมที่ สน.ย่อยของสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ส่วนแยกท่าอากาศยานดอนเมือง ตามขั้นตอน จากนั้นจะส่งตัวคุณทักษิณให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถนำไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนจะถูกคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษ

ส่วนในเรื่องของการจราจรหากมีกลุ่มมวลชนเข้ามาต้อนรับ นายทักษิณ เป็นจำนวนมากคาดว่าการจรบริเวณด้านหน้าสนามบินดอนเมืองจะเกิดการติดขัดแน่นอนทางด้านเบื่องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.วิภาวดีบอกว่าทุกวันโดยเฉพาะในช่วงเช้าจะมีรถติดเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะคอยอำนวยความสะดวกทุกวันโดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนส่วนในวันพรุ่งทางด้านผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งหากมีกลุ่มมวลชนเข้ามาจำนวนมากก็จะมีการนำกำลังเสริมเข้ามาดูแลให้ความสะดวกกับพี่น้องประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ