ข่าว

'บุกจับไม้เถื่อน' ผู้ต้องหาอ้างตำรวจเคลียร์เส้นทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้' จับแก๊งค้าไม้เถื่อนลักลอบขนออกนอกประเทศอ้างดาบตำรวจเครียร์เส้นทางปลอดภัยสุดท้ายถูกรวบตัวพร้อมของกลาง

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเวียงสา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงสา คุ้มกันรถของกลางเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัดจับได้เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม 2566 บริเวณรอยต่อบ้านป่าหุ่งกับบ้านห้วยหลอด ตำบลยายหัวนา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และพบว่ามีการระดมมวลชนมาสกัดรถของกลางทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางนำรถของกลางขับอ้อมไปอำเภอบ้านหลวง และกลับเข้าอำเภอเมือง นำมาที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสา โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงในการเดินทาง

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา นายสงคราม ขาวสะอาด ผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ได้นำกำลังสกัดจับ นายจักรพรรดิ์ ชาวบ้านจังหวัดน่าน บริเวณบ้านผาหมู ตำบลร้องกวาง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ พร้อมของกลาง รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ และไม้ประดู่ 14 ท่อน ปริมาตร 6.51 ลูกบาตรเมตร โดยผู้ต้องหาให้การว่ารับจ้างขนไม้ดังกล่าวเพื่อนำไปส่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา ปลายทางคือลักลอบนำออกไปต่างประเทศทางเรือ และยังมีไม้ประดู่ท่อนจะมีการขนย้ายอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคม 2566 หลังทราบข้อมูลแล้ว จึงได้สนธิกำลัง ออกติดตามจนพบว่ามีการลักลอบขนไม้จริง จึงสนธิกำลังเข้าสกัดจับ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสุรินทร์ พร้อมรถยนต์ 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-1981 ลำปาง พร้อมไม้ประดู่ 10 ท่อน ผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขนไม้ไปส่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา ได้ค่าจ้าง 20,000 บาท โดยได้รับค่าจ้างมาแล้ว 10,000 บาท

นายสุรินทร์ รับสารภาพว่า ตนรับจ้างขับรถบรรทุกยางพาราก้อนถ้วย แต่ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ไม่ค่อยมีงานให้วิ่งรถ พอดีได้รับการติดต่อในกลุ่มงานรถสิบล้อ ว่ามีงานขนไม้จากจังหวัดน่านไปอำเภอจุนจังหวัดพะเยา โดยผู้ว่าจ้างบอกว่าเป็นไม้บ้านเก่ามีเอกสารขนย้าย ตนจึงรับงานโดยมีผู้ว่าจ้างเป็นอ้างว่าเป็นตำรวจ สังกัดสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยาเป็นคนว่าจ้าง และได้ขับนำทางมายังที่ขนไม้ แต่เมื่อมาถึงได้ขนไม้ขึ้นรถเสร็จผู้ว่าจ้างได้บอกว่า ไม้ดังกล่าวจะให้นำไปส่งที่โรงเลื่อยแห่งหนึ่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเพิ่มค่าจ้างจาก 10,000 บาท เป็น 20,000 บาท โดยแจ้งว่าได้ทำการเคลียร์ด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว รับรองว่าผ่านทุกด่าน เพราะทำประจำตนจึงรับงาน แต่ขณะขับรถออกจากบริเวณที่นำไม้ขึ้นรถ โดยมีผู้ว่าจ้างขับนำ เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าสกัดจับรถตนและ แต่รถนำ ของผู้ว่าจ้างที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ได้ขับหนีไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ