ข่าว

รวบแก๊งค้ายาเสพติด 'ยูซุบ เกาะดอน' เอเย่นต์ใหญ่ย่านมีนบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาลรวบเอเย่นต์ใหญ่ 'แก๊งค้ายาเสพติด' มีนบุรีพร้อมพวกอีกสามคนของกลางอาวุธปืนตำรวจพบเคยมีคดีมาอย่างโชกโชน

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ เจ้่หน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ.สน.มีนบุรี สนธิกำลังบุกเข้าจับกุม นายมงคล หรือเจ อายุ 33 ปี นายนรากรณ์อายุ 31 ปี และนายสมบูรณ์ อายุ 31 ปีพร้อมยึดยาบ้า 503,005 เม็ด ยาไอซ์ 12 กิโลกรัม อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอกเครื่องกระสุน 8 นัด

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายมงคล ที่บ้านพักภายในซอยนิมิตใหม่ 20  เขตคลองสามวา กทม. ก่อนขยายผลติดตามไปจับกุมตัวนายนรากรณ์ และ นายสมบูรณ์ ได้ในละแวกเดียวกันหลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายมงคล พัวพันคดียาเสพติดตั้งแต่ปี 2550 ถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังมีพฤติการณ์มั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า ย่านมีนบุรี และลูกค้าในพื้นที่ บก.น.3 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในบ้านพักดังกล่าว พบของกลางยาบ้าและยา ไอซ์จำนวนมากที่ซุกซ่อนเอาไว้ตามซอกหลืบต่างๆ ขณะเดียวกันผลการตรวจปัสสาวะก็พบว่า นายมงคล มีฉี่เป็นสีม่วง

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่า ของกลางที่ตรวจยึดได้ เป็นของกลางซึ่ง นายยูซุบ ฉายา 'ยูซุบ เกาะดอน' เช่าบ้านเก็บเอาไว้ จากนั้นว่าจ้างให้ตน นายนรากรณ์ และนายสมบูรณ์ คอยดูแลรักษา ก่อนแบ่งหน้าที่กันนำออกไปมอบให้ลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 30,000 บาท ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งยาเสพติดล็อตใหญ่ตามคำสั่งนายยูซุบไปแล้วหลายเที่ยว

นอกจากนี้ตนและนายนรากรณ์ ยังแบ่งปันยาบ้าไปขายให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่อีก ในราคามัดละ 12,000 บาท ได้เงินมาแบ่งกันหลายครั้ง ก่อนถูกตำรวจขยายผลจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยอาวุธปืนนั้นเป็นของนายนรากรณ์ ที่พกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน น่าจะช่วยกันส่งยาบ้าและยาไอซ์ล็อตใหญ่ให้ลูกค้าตามคำสั่ง นายยูซุบ ไปแล้วจำนวนมาก โดยเฉพาะยาบ้าน่าจะถูกส่งถึงเอเย่นต์รายย่อยไปกว่า 1,500,000 เม็ด จึงคุมทั้ง 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ