ข่าว

ชาวบ้านหนีตาย'ตลาด 100 ปี' อินทร์บุรีไฟไหม้กลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาด 100 ปีสิงห์บุรีไฟไหม้เผาวอด 30 หลังชาวบ้านเก็บของ 'หนีตาย' พบมีผู้สูญหาย 1 รายผู้ว่าขอกำลังทหารลพบรุีสนับสนุนช่วยเหลือ

จากกรณีในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดสดอินทร์บุรี ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี จนทำให้บ้านเรือนประชาชน และร้านค้าที่อยู่ติดๆ กัน ถูกเพลิงเผาผลาญจนได้รับความเสียหาย  เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในร้านขายวัสดุก่อสร้างเก่าแก่ หรือที่ชาวบ้านเรียกชื่อร้านดังกลาาวกันว่า 'เฮียคุ้ง' โดยมีนายวีระกิจ (คุ้ง) อายุ 78 ปี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งขณะเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบตัวเจ้าของร้านรายนี้ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านขายวัสดุก่อสร้างดังกล่าว จะเก็บสต๊อกสีทาบ้าน ทินเนอร์ เอาไว้ในร้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยขณะเกิดเหตุทำให้เพลิงไหม้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถสกัดไฟไม่ให้ลุกลามได้เป็นผลสำเร็จ โดยใช้เวลานานประมาณ 5 ชั่วโมงเศษ ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านในตลาด ต่างช่วยกันย้ายข้าวของกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย บางคนปิดบ้านไม่ยอมขนของออกจากบ้าน และพาครอบครัวหนีเอาชีวิตรอดไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดถนน และห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่านในบริเวณจุดเกิดเหตุ  หรือบริเวณใกล้เคียง  เพื่อไม่ให้ขวางรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ที่เข้ามาระงับเหตุ โดยไฟที่ลุกไหม้ยังได้ลามไปติดบ้านข้างเคียง และร้านค้าภายในตลาดอินทร์บุรี ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีถนนคับแคบ จนทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

นอกจากนี้ นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายสำฤทธิ์ กองเงิน รอง ผวจ.สิงห์บุรี พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.กอ.รมน.ฝ่ายความมั่นคง ได้ประสานไปยังหน่วยกองกำลังทหาร 721 จ.ลพบุรี เพื่อขอสนับสนุบกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ให้เดินทางเข้ามาช่วยประชาชนเพิ่มเติม และ ปภ.สิงห์บุรี ได้ประสานขอรับการสนับสนุนรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถดับเพลิงชนิดหอสูง 44 เมตร และรถกู้ภัยเล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท มาระดมกันช่วยอย่างสุดกำลัง

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ เห็นประกายไฟที่บ้านต้นเพลิงดังกล่าว จากนั้นไฟก็ลุกโชนสูงเกือบ 3 เมตร คาดว่าไฟฟ้าน่าจะเกิดการลัดวงจร จากนั้นก็มีเสียงคล้ายๆ กับระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นถังแก๊สหุงต้ม ที่เกิดการระเบิด  เบื้องต้นมีบ้านเรือนและอาคารพาณิชย์ได้รับความเสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน  กระทั่งเมื่อเพลิงสงบ กลุ่มนักดับเพลิง และเจเจ้าหน้าที่อาสาฯ  จึงได้เข้าตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย คือ 'เฮียคุ้ง' เจ้าของบ้านต้นเพลิง แต่ก็ยังหาไม่พบ จนกระทั่งเวลา 03.30 น. วันที่ 20 ส.ค. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้ถอยกำลังกลับที่ตั้ง โดยคาดว่าในวันนี้ จะเริ่มการค้นหาผู้สูญหายกันอีกครั้ง เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายในครั้งได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ