ข่าว

กู้ทำลาย' จรวดรถถัง' ชายแดนสระแก้ว หวั่นชาวบ้านได้รับอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่หน่วยเข้าเก็บกู้ 'จรวดต่อสู้รถถัง' บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ก่อนจะนำไปทำลายทิ้ง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

 

19 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้่นที่ ม.9 บ้านใหม่ดีงาม ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แจ้งเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1301 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ภายหลังพบวัตถุระเบิดในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา 

 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กันพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลอื่น เข้าไปในบริเวณดังกล่าว พร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเก็บกู้ระเบิดเพื่อมนุษยธรรมที่ 1 (นปท.1) นำโดย ร.อ.เชี่ยวชาญ แสงแก้ว หัวหน้าชุดเก็บกู้ระเบิด นปท.1 กองกำลังบูรพา ได้นำอุปกรณ์และเครื่องมือเข้าตรวจสอบ ร่วมกับชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือชุด EOD กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 (กก.ตชด.12) ลงพื้นที่ดังกล่าว 

 

เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ระเบิดชายแดนไทย-กัมพูชา
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่เจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบและจุดตรวจพบ อยู่ที่บริเวณพิกัด TA 429184 ม.9 บ.ใหม่ดีงาม ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก ฉก.ร.12 , กองร้อย ทพ.1301 ชค.ทพ.13 และฝ่ายปกคลอง อ.อรัญประเทศ, นายสุพจน์ เขียนโพธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้าร่วมพิสูจน์ทราบ 

 

เจ้าหน้าที่เข้าเก็บกู้ระเบิดชายแดนไทย-กัมพูชา

 

 

 

หลังเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเก็บกู้วัตถุระเบิด พบเป็นลูกจรวดต่อสู้รถถัง RPG 2 จึงดำเนินการทำลาย ที่จุดตรวจพบ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

 

ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ