ข่าว

ทลาย 'แก๊งไข่หวง' เจ้าพ่อค้ายาไต้หวัน ยัด 'ไอซ์' ใน 'เพลารถ' ส่งข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รอง ผบ.ตร.'นำกำลังค้นเซฟเฮ้าส์ ย่านลาดกระบัง ทลาย 'แก๊งไข่หวง' เจ้าพ่อยาเสพติด 'ไต้หวัน' ซุกไอซ์-กัญชา ใน 'เพลารถ' เตรียมลำเลียงส่งออกทางเรือกลับประเทศ

 

19 ส.ค. 2566 พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ชุด ศอ.ปส.ตร.ชุดที่ 5, สืบนครบาล นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน

 

โดยสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 7 ราย คือ 1.นายเฉิน ยู่ หนิง อายุ 34 ปี สัญชาติไต้หวัน ฉายา ขาลาย บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวัน ในคดี "ยาเสพติด"ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว เคยถูกตำรวจไต้หวันจับกุมเมื่อ 7 เดือนก่อน แต่ได้ประกันตัวชั้นศาล และหลบหนีเข้ามายังประเทศไทย

 

2. นายหลี่ หมิง เจิ้น อายุ 26 ปี สัญชาติไต้หวัน ฉายาเบาหวิว 
3. นายเซิง เยี่ยน หมิง อายุ 31 ปี สัญชาติไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี "ฉ้อโกง" ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว
4. นายหลิน เฉอ เฉิง อายุ 24 ปี สัญชาติไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี "ฉ้อโกง" ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว 
5. นายเฉิน ยี่ เหวิน อายุ 23 ปี สัญชาติไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี "ยาเสพติด ฟอกเงิน ฉ้อโกง และอบายมุข" ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว 
6. นายชู ชุน เยน อายุ 22 ปี สัญชาติไต้หวัน บุคคลตามหมายจับของประเทศไต้หวันในคดี "ฉ้อโกง" ที่ทางการไต้หวันต้องการตัว 
7. น.ส.อภิญญา อุดม อายุ 24 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี

 

ตำรวจบุกจับ แก๊งไข่หวง เจ้าพ่อค้ายาไต้หวัน

 

 

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง  แท่งเหล็กเพลากลางรถบรรทุก จำนวน 17 แท่ง ใช้สำหรับบรรจุซุกซ่อนยาเสพติด, ไอซ์ 1,057 กรัม, กัญชา 10 กิโลกรัม,  อุปกรณ์ตัดแปลงท่อนเพลา 15 รายการ, ยาไฟว์ไฟว์ 29 เม็ด, เครื่องปั่นใช้ผสมยาเสพติด 2 เครื่อง, เคตามีน 17 กรัม, แฮปปี้วอเตอร์ 1 ซอง โดยจับกุมนายเฉิน ยู่ หนิง และนายหลี่ หมิง เจิ้น ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพ ส่วนที่เหลือจับกุมตัวได้ที่ บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 

 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่ามี "กลุ่มชายชาวไต้หวันสักลาย" ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติหลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทย จึงสืบสวนตามสะกดรอย จนทราบว่าเป็นขบวนการขนยาเสพติดข้ามชาติ "4 ราชายาเสพติดไต้หวัน" ชื่อ "แก๊งไข่หวง" ที่ถูกทางการไต้หวันออกหมายจับตามล่า จึงหลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย นอกจากนั้นยัง พบแท่งเพลาสิบกว่าแท่ง ที่คาดว่าขบวนการดังกล่าวใช้ซุกซ่อนยาเสพติด  

 

ตำรวจบุกจับ แก๊งไข่หวง เจ้าพ่อค้ายาไต้หวัน

 

 

 

จากนั้นพบเซฟเฮ้าส์ แหล่งกบดานและซุกซ่อนของแก๊งดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านหรูใจกลางกรุง ซึ่งใช้เป็นฐานทัพบัญชาการรับ-ส่งออกยาเสพติด ก่อนวางกำลังซุ่มโป่งแอบดูจนพบแท่งเพลา 17 แท่งห่อแร็บเตรียมส่งออกนอก ชุดซุ่มโป่งพบว่าจะมีการเคลื่อนย้ายแท่งเพลาไปขึ้นเรือขนส่งทางทะเล จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญามีนบุรี บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมทั้งหั่นท่อนเพลา พบของกลางไอซ์ และกัญชา ร่วงออกมาจำนวนมาก 

 

 

 

สอบสวน นายเฉิน ยู่ หนิง หัวหน้าขบวนการ ก่อนขยายผลบุกไปที่ตรวจค้น บ้านพักอีกหลังใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นรังของแก๊งไข่หวง ที่ใช้เป็นฐานผลิตยาแฮปปี้วอเตอร์ และใช้เป็นพื้นที่จัดปาร์ตี้ยาเสพติด พบของกลางไอซ์, ยาเคตามีน, ยาไฟว์ไฟว์ และ แฮปปี้วอเตอร์ จำนวนหลายรายการ รวมไปถึงของจำพวก ซองเปล่า, เครื่องปั่น เพื่อใช้ใส่ยาแฮปปี้วอเตอร์ในจำนวนมาก และจับกุมผู้ต้องหาในบ้านได้อีก 5 ราย ขณะพยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ขึ้นชั้นบน เพื่อทำลายหลักฐาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

เบื้องต้นนายเฉิน ยู่ หนิง ให้การรับสารภาพว่า เมื่อ 7 เดือนก่อน ได้ถูกตำรวจไต้หวันจับกุม ที่ประเทศไต้หวัน และออกข่าวดัง เพราะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ แต่ได้จ้างทนายสู้คดี และประกันตัวออกมา ก่อนจะหนีออกนอกประเทศ ด้วยการแอบขึ้นเรือสินค้าเป็นเวลากว่า 15 วัน จนถึงประเทศกัมพูชา จากนั้นจึงค่อยเดินทางเข้ามาตั้งฐานทัพใหม่ในประเทศไทย  จนทางการไต้หวันได้ออกหมายจับ และตามล่า

 

ตำรวจบุกจับ แก๊งไข่หวง เจ้าพ่อค้ายาไต้หวัน

 

 

 

เมื่อมาตั้งฐานทัพที่ประเทศไทย ก็พยายามค้นหาวิธีการที่จะส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศไต้หวัน โดยมีผู้ร่วมขบวนการชื่อว่า เสี่ยวผ้าง ซึ่งอยู่ในประเทศไต้หวัน และคอยรอรับยาเสพติด จากตนที่ส่งไปจากประเทศไทย ตนได้เห็นจากข่าวเรื่องการลักลอบขนส่งยาบ้า และเฮโรอีน โดยทำการผ่ายัดลงไปในเพลารถ และเชื่อมเพื่อปกปิด ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้โดยง่าย จึงลองนำมาใช้ 

 

 

 

โดยได้ขับรถไปซื้อเพลารถที่จังหวัดชลบุรี ส่วนยาเสพติดที่หามานั้น ซื้อมาจากเพื่อนชาวไต้หวัน ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ กิโลกรัมละ 2.3 ล้านบาท และซื้อกัญชา มาจากร้านค้าทั่วไปในกรุงเทพฯ จำชื่อร้านไม่ได้ จำนวน 40 กิโลกรัม ในราคา 7 หมื่นบาท โดยจะชำระเงินกันผ่านช่องทางแพลตฟอร์ม Cryptocurrency สกุลเงิน usdt หลายแอพพลิเคชั่น

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คนร้ายกลุ่มนี้ เป็นสมาชิกแก๊งขนส่งยาเสพติดข้ามแดนรายใหญ่ ที่ทางการประเทศไต้หวันต้องการตัว จากการขยายผลหัวหน้าแก๊งถูกตามล่า จึงหลบหนีเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อกบดาน และใช้ประเทศไทยเป็นฐานสร้างเครือข่ายในการขนส่งยาเสพติด กลับไปยังประเทศไต้หวัน ล่าสุดแก๊งนี้กำลังทดลอง เพื่อส่งออกไอซ์ แต่ทำไม่สำเร็จ ถูกจับกุมเสียก่อน หลังปฏิบัติการนี้ ทางการเจ้าหน้าที่ไต้หวันได้ประสานงานมาที่ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ทันที เพราะผู้ต้องหาในขบวนการนี้ เป็นที่ต้องการตัวของทางการไต้หวันเป็นอย่างมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ