ข่าว

รวบคาที่นอน 4 'อาชีวะ' ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบถึงที่นอน 4 "อาชีวะ" ย่านนนทบุรี ยิงวัยรุ่นเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 ก่อนหนีกบดาน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดปากสารภาพอ้างเข้าใจผิดคิดว่าเป็นสถาบันคู่อริ ด้าน แม่ผู้เสียชีวิตยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ลั่นไม่ต้องมาขอขมา

18 ส.ค.2566 ตำรวจชุดจับกุม นำตัว นายขจรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี  , นายภานุภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี , นายนนทวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และ นายชนกันต์ (สงวนนามสกุล )อายุ 20 ปี  4 นักศึกษาอาชีวะ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี  มาแถลงข่าว โดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี, รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ,ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต , ผู้กำกับสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คําบุศย์ 

 

ตร.คุม 4 อาชีวะ ผู้ต้องหายิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

การจับกุมนักเรียนอาชีวะทั้ง 4 คน สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566 เวลาประมาณ 22.30 น. เกิดหตุวัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิต 2 ราย ทราบผู้เสียชีวิตคือ นายปรัชญา อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าท้อง และ นายธันวา อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก ส่วนผู้บาดเจ็บ นายภักดีภูมิ อายุ 17 ปี ถูกกระสุนปืนที่ขา เหตุเกิดที่บริเวณปากซอยนนทบุรี 6 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี 

 

  รวบ 4 อาชีวะ ผู้ต้องหา ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิดจับภาพที่เกิดเหตุขณะกลุ่มวัยรุ่นชักอาวุธปืนยิงกันเสียชีวิตเอาไว้ได้ หลังก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองนนทบุรี ติดตามตัวคนร้ายจนสืบทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านรุ่นพี่ใน จ.สุราษฎร์ธานี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 4 คน ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมของกลางรถกระบะ โตโยต้า สีบอร์นเงิน ส่วนอาวุธปืนลูกโม่ขนาด.38 ที่ใช้ก่อเหตุ ผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพว่า เป็นคนที่ลงมือก่อเหตุขับรถกระบะไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นจนมีคนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 รายจริง

 

 

  รวบ 4 อาชีวะ ผู้ต้องหา ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

 

 

ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะ คู่อริต่างสถาบันร่วมตัวกันยกพวกจะมาทำร้าย จึงได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น  หลังก่อเหตุได้นำไปโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น,ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใข้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 

 

  รวบ 4 อาชีวะ ผู้ต้องหา ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

 


พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มเด็กเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย สาเหตุเพราะความคึกคะนอง ก่อเหตุแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่สนใจชีวิตใคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ศาลพิจารณาตัดสิน ทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้เป็นคู่อริกัน ไม่มีเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีชุดไล่ล่าออกตรวจค้นตรวจสอบพวกที่ออกมาเที่ยวเตร่ และออกมาจับกลุ่มกันในเวลากลางคืน ขอฝากให้ผู้ปกครองช่วยกันดูแลเด็ก อย่าออกมาในเวลาค่ำคืน หรือออกมาที่ไม่สมควร การรวมกลุ่มกัน ถ้าไม่รวมกลุ่มกันก็จะไม่มีปัญหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เข้าใจว่าจะต้องมีการตรวจสอบและมีมาตรการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ" พล.ต.ต.ไพศาล  กล่าว

 

 

  รวบ 4 อาชีวะ ผู้ต้องหา ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

 

 

ด้าน นางนิศา อายุ 41 ปี  และนางสุวรรณา อายุ 55 ปี  แม่ของวัยรุ่นทั้ง 2 คนที่เสียชีวิต กล่าวว่า ตนอยากถามผู้ก่อเหตุว่า มายิงลูกตนเพื่ออะไร น้องไปทำอะไรให้ถึงเจ็บแค้นจนต้องทำถึงตาย ตนไม่ให้อภัย และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่รู้จะพูดอะไรเพราะมันจุกในอก อยากให้คิดถึงความรู้สึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดกับเขาพ่อแม่และครอบครัวเขาจะรู้สึกยังไง ถึงความสูญเสียที่มี มันเอาทุกอย่างกลับคืนมาไม่ได้ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่ต้องมาขอขมาเพราะยังไงก็จะไม่อโหสิกรรมให้

 

 

  รวบ 4 อาชีวะ ผู้ต้องหา ยิง 2 วัยรุ่นดับ เจ็บ 1 อ้างคิดว่าเป็นอริต่างสถาบัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องมาสอบสวน ทางเพื่อนของผู้ตายได้ตะโกนด่าทอผู้ต้องหาทำให้กลุ่มเพื่อนผู้ก่อเหตุไม่พอใจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาคอยกันทั้งสองฝ่ายไว้ ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ตะโกนด่าทอผู้ต้องหา พร้อมถามว่ามายิงลูกตนทำไมทั้งน้ำตา

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ