ข่าว

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแผนรับ 'ทักษิณกลับไทย' พร้อมส่งตัวให้ราชทัณฑ์พาไปศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมแผนรับตัว "ทักษิณ ชินวัตร กลับไทย" หลังมีกระแสจะเดินทางกลับ 21-22 ส.ค. นี้ ทันทีมาถึง ตม.จะเข้าดำเนินการ พร้อมทำบันทึก ก่อนส่งตัว ให้ราชทัณฑ์ นำไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาดำเนินคดี

8 ส.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องในแผนเตรียมความพร้อมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

ทั้งนี้หลังจากมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางกลับไทยในช่วงระหว่างวันที่ 21-22 ส.ค. 2566 หรือหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น

 


 

โดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม, เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์, เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ, เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.), หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล, กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.), กองบังคับการตำรวจนครบาล 1  (บก.น.1), กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน

โดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล  ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณจะลงจอดบริเวณโซนวีไอพี  และเมื่อนายทักษิณ เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว ขั้นตอนแรกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา(สนามหลวง) ตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ทั้งนี้ สำหรับกำหนดการเดินทางกลับไทย ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร นั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เลื่อนกำหนดการกลับประเทศไทยเดิม คือวันที่ 10 ส.ค. 2566  โดยอ้างเหตุผลว่าแพทย์นัดตรวจอาการป่วย  ต่อมา ในวันรุ่งขึ้นปรากฎภาพในโซเชียลมีเดียว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร  ได้เข้าร่วมงานฉลองวันเกิดของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ