ข่าว

หนุ่มไทใหญ่ 'ง้อเมียไม่สำเร็จ' ลวงหลาน 5 ขวบ ไปทำร้ายระบายแค้นจนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มไทใหญ่ "ง้อเมียไม่สำเร็จ" วางแผนรับหลานเมีย วัย 5 ขวบ จากโรงเรียนไปทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างทิ้งน้ำอำพรางคดี อ้างทำไปเพราะระบายความแค้น

16 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองตอง  จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าศพเด็กถูกฆาตกรรม ทิ้งน้ำเพื่ออำพรางศพบริเวณหนองน้ำภายในโครงการหมู่บ้านจัดสรรร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี ในเขตพื้นที่ ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพเด็กชาย อายุ 5 ขวบ ลอยอยู่ริมหนองน้ำ ในสภาพสวมชุดนักเรียนเต็มเครื่องแบบ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ร่วมกันชันสูตร

 

 

 


 

หนุ่มไทใหญ่ ลวงหลานเมียวัย 5 ขวบ ไปทำร้ายจนตายระบายแค้นตามง้อไม่สำเร็จ

 

 

เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลถูกรัดบริเวณลำคอ นอกจากนี้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบเสื้อและกางเกงที่ผู้ต้องหาใส่ก่อเหตุถูกถอดทิ้งไว้ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจัดเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อค่ำของวันที่ 15 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนายอ่าว นายอู อายุ 32 ปี พ่อของเด็กชาวไทใหญ่ ว่ามีชายไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนสวมรอยเป็นผู้ปกครองไปขอรับลูกของตนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ 

 

 

 หนุ่มไทใหญ่ ลวงหลานเมียวัย 5 ขวบ ไปทำร้ายจนตายระบายแค้นตามง้อไม่สำเร็จ

 

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการลงพื้นที่สืบสวนพร้อมกับตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในโรงเรียน โดยพบว่ามีชายที่ก่อเหตุเป็นคนรูปร่างสูงสวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว หมวกกันน็อกแบบเต็มใบเดินเข้ามารับเด็กที่ในโรงเรียน

 

จากนั้นเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายก็ได้เดินตามไปแล้วก็นั่งรถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุคือนายจาย จองคำ ชาวไทใหญ่  อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสามีเก่าของน้าเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปควบคุมตัว นำมาสอบปากคำ

 

กระทั่งนายจาย ยอมรับสารภาพว่าได้นำเด็กมาฆ่าทิ้งบริเวณหนองน้ำที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเจ้ามาตรวจสอบก็พบว่าเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายได้ เสียชีวิต ไปแล้ว

 

 หนุ่มไทใหญ่ ลวงหลานเมียวัย 5 ขวบ ไปทำร้ายจนตายระบายแค้นตามง้อไม่สำเร็จ

 

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจาย มาสอบปากคำที่ สภ.หนองตอง ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ทางผู้ต้องหาก็ไม่ยอมเปิดปากพูดออกมาเพียงแค่ว่า "ขอโทษ" เท่านั้น

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิด พบว่าในวันที่ 15 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 15.30 น.นายจาย อายุ 29 ปี ชาวไทใหญ่ ได้ขับรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปรับ ด.ช.จาย ที่โรงเรียน และหลบหนีไป ในพื้นที่ อ.หางดง เจ้าหน้าที่ฯจึงได้ออกติดตามเส้นทางการหลบหนีจนพบผู้ก่อเหตุฯ

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่

 

 

และจากการสอบปากคำ นายจาย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่าตนได้เดินทางไปรับ ด.ช.จาย ที่โรงเรียน ตามวันและเวลาดังกล่าว จากนั้นได้พาเด็กไปบริเวณพื้นที่รกร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และลงมือทำร้ายร่างกายใช้มือทุบบริเวณท้ายทอยของเด็กจนแน่นิ่ง พร้อมกับเอาแขนรัดคอ และนำตัวเด็กจับยัดเข้าไปใต้หนองน้ำเพื่ออำพรางคดี ทำให้เด็กถึงแก่ความตายแล้วหลบหนีไป

 

 

โดยมูลเหตุจูงใจในการทำร้ายเด็ก นายจาย ให้การว่า  เนื่องจากเด็กเป็นหลานอดีตเมีย ด้วยความแค้นที่ไปขอคืนดีกับเมียแล้วอดีตเมียไม่ยอมคืนดีเลยระบายความแค้นด้วยการลักพาตัวหลานไปทำร้ายแล้วโยนทิ้งน้ำให้เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้ต้องสอบปากคำขยายผลถึงเหตุจูงใจที่แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่ 

 

 

 หนุ่มไทใหญ่ ลวงหลานเมียวัย 5 ขวบ ไปทำร้ายจนตายระบายแค้นตามง้อไม่สำเร็จ

 

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ในข้อหาพรากผู้เยาว์,ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและจะได้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป

 

ส่วนตัวของผู้ต้องหานั้นเคยไปรับไปส่งเด็กอยู่บ่อยครั้งทำให้เด็กยอมกลับด้วยและเด็กก็คงไม่รู้ว่าจะถูกผู้ต้องหาทำร้ายจนตาย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ