ข่าว

เปิดตัว 'แม่บ้าน' ถูกอ้างเป็น นอมินี กู้เงินพันล้าน ซื้อ 'ที่ดินทองหล่อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่บ้าน' ถูกอ้างเป็น นอมินี กู้เงินพันล้าน ซื้อ 'ที่ดินทองหล่อ' ขาย แสนสิริ โผล่ลงบันทึกประจำวัน โต้ 'ชูวิทย์' เห็นข่าวถึงกับช็อก

หลังจากที่ “ชูวิทย์” อ้างข้อมูล “แม่บ้าน” ปรากฎมีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทนอมินี พร้อมเอกสารการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ถูกระบุมีการกู้เงินจากบริษัทลูกของ “แสนสิริ” จำนวน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อที่ดินย่านทองหล่อ และขายให้แสนสิริ ก่อนจะเปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้น แล้วปล่อยทิ้งเป็นบริษัทร้าง

 

 

 

 

 

ล่าสุด “แม่บ้าน” ที่ถูกกล่าวอ้างถึง ได้เข้าลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่องกู้เงิน 1,000 ล้าน ซื้อที่ดินทองหล่อ ขาย ‘แสนสิริ’

 

น.ส.พินิช คำยศ อายุ 38 ปี ที่มีชื่อตรงกับข้อมูลที่ “ชูวิทย์” อ้างถึงว่าเป็น “แม่บ้าน” ที่ปรากฎเป็นนอมินี เข้าพบ ร.ต.อ.พัสกร ช่างถม รองสารวัตร สอบสวน สภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

น.ส.พินิช เล่าว่า ทราบข่าวว่ามีชื่อไปยืมเงิน 1,000 ล้านบาท ตามที่นายชูวิทย์ กล่าวอ้างถึง เธอยืนยันว่า ไม่เคยทำธุรกิจอะไร และไม่ได้เป็นแม่บ้าน โดยเธอได้เข้ามาทำงานที่ กทม. แถวยูเนียนมอลล์ได้ 4-5 ปี แล้วกลับมาอยู่บ้าน ไม่ได้ไปไหนอีกเลย จึงรู้สึกตกใจมาก และเมื่อ 3-4 วันก่อน ก็มีคนมาถ่ายรูปบ้าน มาดูบ้าน มาสอบถามอะไรแปลกๆ อยู่เหมือนกัน พอมาเห็นในข่าวก็งงว่า ทำไมถึงมีรูปบัตรประชาชน หรือรูปบ้านของตนเอง จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เชียงยืน ไว้ก่อน

 

ชูวิทย์แฉนอมินี

ด้าน นางน้อย คำยศ อายุ 60 ปี แม่ของ น.ส.พินิช กล่าวว่า ตกใจมากที่ลูกสาวมีข่าวไปกู้เงินมา 1,000 ล้านบาท ทุกวันนี้ก็ทำนา ทำสวน ทำไร่ รับจ้างอยู่ที่บ้าน ไม่ได้มีเงินทองอะไรมาก ยิ่งแสนสิริอะไรก็ไม่รู้จัก   

 

 

 

 

 

 

ด้าน “ชูวิทย์” ได้เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็น พร้อมแสดงหลักฐานเอกสาร ระบุว่า ชื่อตรง นามสกุลตรง ที่อยู่ตรง ทุกอย่างดูกันที่เอกสาร ส่วนจะรู้หรือไม่รู้ เป็น “นอมินี” หรือถูกสวมบัตรประชาชน พรุ่งนี้ เขาจะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ไปแก้ตัวกันเอาเอง

 

เอกสารชูวิทย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ