ข่าว

ตม.บุกจับหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดี 'ยาเสพติด' กบดานภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บุกจับ 'หนุ่มออสเตรเลีย' หนีกบดานภูเก็ต หลังตำรวจออสเตรเลีย ประสานไทย ช่วยล่าตัว 'ขบวนการค้ายาเสพติด' เผยให้แฟนสาวทำธุรกรรมแทน เปลี่ยนที่อยู่ตลอดหนีการจับกุม

 

14 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการประสานข้อมูลจากตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย จากปฏิบัติการ LESALAN ตำรวจออสเตรเลีย ได้สืบสวนปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดและอาวุธ ทำให้มีบางส่วนหลบหนีออกจากประเทศ
 

 

โดยหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดและอาวุธคือนายโรเบิร์ต สัญชาติออสเตรเลีย หลบหนีมาซ่อนตัวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการสืบสวนเพื่อติดตามตัวมาดำเนินการผลักดันกลับประเทศ 

 

ตำรวจ ตม.บุกจับหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดียาเสพติด

ตำรวจ ตม.บุกจับหนุ่มออสเตรเลีย หนีคดียาเสพติด

 

ต่อมาทราบว่านายโรเบิร์ต อาศัยที่จังหวัดภูเก็ต โดยวีซ่านักเรียนโรงเรียนสอนภาษา และมีพฤติการณ์หลบซ่อนตัว การทำธุรกิจ หรือการทำธุรกรรมใดๆ จะให้แฟนสาวชาวออสเตรเลีย เป็นคนทำแทนเกือบทั้งหมด และมีเปลี่ยนที่อยู่ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจพบ

 

 

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.2 บก.สส.สตม. เฝ้าติดตามจนทราบจุดซ่อนตัวที่วิลล่าหรูเชิงเขา ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต จึงนำกำลังเข้าจับกุม ขณะที่แฟนสาวขับรถออกจากวิลล่า ดังกล่าว จากการตรวจสอบเอกสาร เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลีย แจ้งข้อมูลมา จึงได้ควบคุมตัวส่ง ตม.จ.ภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

พล.ต.ต.พันธนะ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการสืบสวนขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อปราบปรามจับกุมอาชญากรข้ามชาติที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย อีกทั้งเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ