ข่าว

เด็กอนุบาล 5 ขวบ เดินตก 'สระว่ายน้ำโรงเรียน' เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กอนุบาล 5 ขวบ เดินตก 'สระว่ายน้ำของโรงเรียน' นาน 14 นาที เสียชีวิต รองผู้ว่าฯ สั่งปิดงดใช้สถานที่ ย้ำชัดโรงเรียนต้องรับผิดชอบ

 

15 ส.ค. 2566 พ.ต.ท.อาทิตย์ สอทา สารวัตรสอบสวน.สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากรพ.บ้านไผ่ ว่า มีเด็กนักเรียนอนุบาล จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง จมน้ำเสียชีวิต

 

หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบและชันสูตรศพที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ พบว่านักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ในชุดนักเรียนอนุบาลของโรงเรียน สภาพศพไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ทราบชื่อคือ น้องพีช อายุ 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น
 

 

จากนั้นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพบว่าสระว่ายน้ำจุดเกิดเหตุนั้น อยู่ด้านหลังของโรงเรียน เป็นสระขนาดใหญ่ และจุดที่น้องพีช ตกลงไปในสระน้ำนั้น เป็นจุดที่มีน้ำลึก 140 ซม. 

 

 

 

จากการตรวจสอบวงจรปิดในบริเวณสระน้ำพบว่าน้องพีช เดินเข้าบริเวณสระน้ำในช่วงเวลา 08.41 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังทำกิจกรรมที่หน้าเสาธง และน้องพีช เดินเข้ามาในบริเวณสระน้ำในจุดที่กำลังมีการซ่อมแซมรั้วใหม่ จึงมีช่องว่างทำให้น้องพีช ลอดเข้าไปในบริเวณสระน้ำ และเดินตรงไปที่สระน้ำ จากนั้นก็ตกลงไปในสระ ว่ายวนไปมาจนจมลงไปก้นสระ ประมาน 14 นาทีก็แน่นิ่ง จากนั้นก็มีคนขับรถของโรงเรียนมาพบ และนำร่างน้องพีช ขึ้นจากน้ำ นำส่งที่โรงพยาบาลปรากฏว่าน้องพีช เสียชีวิตแล้ว

 

เด็กอนุบาล 5 ขวบ ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนเสียชีวิต

 

 

 

พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก. (สส.) สภ.บ้านไผ่  กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุทราบว่าน้องพีช เป็นเด็กออทิสติกมาเรียนหนังสือทุกวัน แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาครูประจำชั้นเข้าเวรที่ประตูทางเข้า และเห็นน้องพีช มาเรียนหนังสือตามปกติ ขณะเกิดเหตุจึงไม่รู้ว่าน้องพีช ไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อน แต่แอบไปที่สระน้ำจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของน้องพีช ที่บ้านโนนทอง ต.หินตั้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พบผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้าน เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลน้องพีช  โดยมีนางลำดวน เนียมอ้ม อายุ 70 ปี ย่าของน้องพีช จัดเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของของน้องพีชเตรียมไว้  

 

 

 

นางลำดวน กล่าวว่า น้องพีชเป็นลูกของลูกชาย ซึ่งลูกชายกับลูกสะไภ้ไปทำงานในกรุงเทพฯ ตนเลี้ยงน้องพีช อยู่ที่บ้าน และในทุกเช้าน้องพีช จะขึ้นรถตู้ รับส่งไปโรงเรียน กลับบ้านกับรถตู้  ช่วงสายทางโรงเรียนแจ้งว่าน้องพีช ตกสระน้ำเสียชีวิต  จึงไม่ทราบรายละเอียดของการเกิดเหตุ ซึ่งได้แจ้งให้พ่อแม่น้องพีช ทราบแล้ว และกำลังเดินทางกลับมาที่บ้าน

 

ญาติ เตรียมจัดงานศพน้อง 5 ขวบตกสระน้ำเสียชีวิต

 

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อขอพบและพูดคุยกับผู้บริหารของโรงเรียน แต่ทราบจากครูในโรงเรียนว่าผู้อำนวยการโรงเรียน ออกไปพบญาติน้องพีช ที่บ้านเช่นกัน

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่องก็จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่โรงเรียน เบื้องต้นได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดจากกรณีใดก็ตามโรงเรียนต้องรับผิดชอบ และต้องปิดพื้นที่ดังกล่าว และต้องดูว่าเกิดจากข้อบกพร่องในเรื่องใดและทำไมนักเรียนจึงเข้าไปในสระว่ายน้ำได้ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งหมด ทำให้นักเรียนเสียชีวิต ครูของโรงเรียนต้องร่วมกันรับผิดชอบ

 

 

 

พรพรรณ เพ็ชรแสน จ.ขอนแก่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ