ข่าว

ผัวใช้ครกหินทุบหัวเมีย เชื่อคลั่ง 'ลัทธิบูชายัญ' ทำนายวันตายเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อก ปมผัวใช้ครกหินทุบหัวเมียดับคาบ้าน เชื่อ 'ลัทธิบูชายัญ' กำหนดวัน-เวลาตาย กู้ภัยฯ เผย ผู้ก่อเหตุเอาเหล็กมาวางขวางทาง ห้ามกู้ภัยเข้าบอกเป็นพื้นที่ทำพิธีส่งวิญญาณเมียไปสวรรค์

 

15 ส.ค. 2566 จากกรณี นายธีรพันธ์ บ้านช้าง อายุประมาณ 33 ปี ก่อเหตุใช้ครกหินทุบศีรษะภรรยาคือ น.ส.อุษามณี หน้านวล อายุ 36 ปี  จนเสียชีวิตคาบ้านพัก เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2566  แล้วขับรถหลบหนี แต่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ระหว่างขับรถกลับมาเอาของที่บ้านหลังก่อเหตุ เจ้าตัวอ้างว่าทำไปเพราะอารมณ์โมโห หลังจับได้ว่าภรรยาคุยกับผู้ชายอื่น
 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี พบกับ นายธีระพันธ์ บ้านช้าง หรือ ป๊อก ผู้ต้องหา ยังอยู่ระหว่างควบคุมตัวในห้องขัง เพื่อรอการสอบสวนสวนเพิ่มเติม หลังมีการตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกาย 

 

นางสาวดาว (นามสมมติ) พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายธีระพันธ์ กับน้องสาว อยู่กินกันมาประมาณ 8 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 7 ขวบ คนเล็กอายุ ประมาณ 7 เดือน ปกติผู้ก่อเหตุมีนิสัยเงียบขรึมไม่ค่อยพูด เป็นคนชอบเรื่องลัทธิ ชอบดูดวงให้กับเมีย จนล่าสุด ได้ทำนายดวงว่าเมียจะตายวันนี้ เวลานี้ สุดท้ายก็เป็นผู้ลงมือเสียเอง ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะฆ่าเมียได้ลงคอ เพราะปกติเป็นคนเชื่อฟังเมีย เนื่องจากเมียเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว 

 

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่ทำอะไรเลย คลั่งอยู่กับเรื่องลัทธิ อีกทั้งยังเป็นคนเงียบ ไม่ชอบคุยกับใคร เป็นคนถามคำตอบคำ ไม่คิดว่าจะอารมณ์ร้อน ทั้งนี้ คงต้องรอสอบถามจากน้องคนเล็กอีกครั้ง เพราะผู้ก่อเหตุ มักจะชอบพูดคุยด้วย ส่วนแม่ตอนนี้ สภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ ร้องไห้หลายรอบแล้ว หลังทราบว่าลูกสาวถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด 

 

 

 

ด้านนางมุข อายุ 63 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า รู้สึกโกรธมากกับการกระทำของลูกเขย ที่ใช้วิธีฆ่าลูกสาวที่โหดเหี้ยม ถอดเสื้อผ้าของลูกออกหมด ตนไม่มีวันยกโทษ และให้อภัยเด็ดขาด 

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ โดยภายในบ้านพบโต๊ะบูชามีรูปและเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ ภายในครัวยังพบรอยเลือดแห้ง และนอกบ้านพบมีการทำที่สักการะบูชาหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังทราบจากทางญาติของผู้ก่อเหตุว่า ผู้ตายมีลูกด้วย เป็นผู้หญิงวัย 7 ขวบ ระหว่างเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ไล่ลูกให้เข้าไปในบ้าน จึงทำให้ไม่เห็นเหตุการณ์ 

 

 

 

ขณะที่ นายนัณธชัย สุรีพร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง พนัสนิคม กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายจนเสียชีวิตภายในบ้านก็รีบมาตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุได้เอาเหล็กมาวางขวางทางไว้ แล้วบอกกับทางกู้ภัยว่าเป็นเขตห้ามเข้า เพราะเป็นพืันที่ทำพิธีส่งวิญญาณของผู้เสียชีวิตให้ไปสวรรค์ จึงได้รอให้ทางตำรวจมาตรวจสอบ หลังจากที่่ตำรวจได้สอบสวนผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่าใช้ครกหินทุบศรีษะเมียจนเสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบที่ครกพบว่ามีคราบเลือดอยู่ ตรงกับคำให้การขอบผู้ก่อเหตุจริง 

 

 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.เกาะจันทร์ ได้ตั้งข้อหากับนายธีรพันธ์ ในข้อหา  ฆ่าโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ