ข่าว

'อัจฉริยะ' แจ้งจับ ปอศ. ช่วย 'นายทุนจีน' สลับตัวผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อัจฉริยะ' ร้อง บก.ปปป. เอาผิด ตำรวจ ปอศ. ร่วม ชุดปราบลิขสิทธิ์ ช่วยเหลือ 'นายทุนจีน' เจ้าของโกดัง สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เครื่องสำอางค์ไม่มีคุณภาพ ขายใบกำกับภาษีปลอม หลังพบการสลับตัวผู้ต้องหา ลดจำนวนตรวจยึดของกลาง

 

15 ส.ค. 2566 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.จตุภูมิ รักษาภักดี รอง ผกก.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. เพื่อแจ้งเอาผิด เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปลป.ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.และพวก ในความผิดฐาน "เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" หลังเชื่อว่าให้การช่วยเหลือ นายทุนจีน เจ้าของโกดังสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ถูกตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ให้พ้นพิษไม่ต้องรับโทษ

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2566 เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าวได้นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า 2 แห่ง ในพื้นที่ บางปู-บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นของนายทุนจีน พร้อมระบุการตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จำพวกลำโพงมาแชล,ยาปลุกเซ็ก และเครื่องสำอางค์ต่างๆ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

 

ทั้งนี้เมื่อถึงขั้นตอนการทำบันทึกตรวจยึด กลับคงเหลือยอดของกลางมูลค่ารวมเพียง 1.5 ล้านบาท อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา โดยเอาคนงานก่อสร้าง มารับโทษแทนเจ้าของหรือนายทุนตัวจริง ซึ่งพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตแลกรับผลประโยชน์ จึงต้องนำเรื่องและหลักฐานมาเข้าแจ้งเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว

 

อัจฉริยะ แจ้งจับ ปอศ. ช่วยนายทุนชาวจีน

 

สำหรับตัวนายทุนจีน ทราบว่าชื่อนายซู เป็นกลุ่มมีเงินทุนนับพันล้าน จากธุรกิจขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ของเถื่อน และขายใบกำกับภาษีปลอม เปิดบริษัททั้งหมด 5 แห่ง ให้คนไทยเป็นนอมินี นอกจากนี้ยังพบว่า หลังการเข้าตรวจค้นโกดังทั้ง 2 แห่งก็ยังคงเปิดทำการปกติ ไม่ได้ถูกปิดแต่อย่างใด เช่นเดียวกับตัวนายซู ที่ยังคงใช้ชีวิตตามปกติอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร 

 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า นายทุนจีนรายนี้มักมีพฤติกรรมพูดอวดเบ่ง อวดอ้างว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง เนื่องจากจ่ายเงินเคลียร์หมดแล้ว รวมไปถึงสรรพากรด้วย

 

 

 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายอัจฉริยะ ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ จากนั้นจึงส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ