ข่าว

'ทหารเมียนมา' ถล่มฐานฝ่ายต่อต้านต่อเนื่อง ดับแล้ว 20 ราย บาดเจ็บเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทหารเมียนมา' ใช้ยุทธการเห่าฟ้า ถล่มฐานฝ่ายต่อต้าน เสียงปืนใหญ่ก้องชายแดนแม่สอด เสียชีวิตแล้ว 20 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังคงเกิดการปะทะกันระหว่าง 'ทหารเมียนมา' กับ ฝ่ายต่อต้านสภาบริหารทหารเมียนมา ที่มีทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง (เคเอ็นยู) และกองกำลังปกป้องประชาชน (พีดีเอฟ.) อย่างต่อเนื่อง และรุนแรงมากขึ้น

 

 

โดยเฉพาะการสู้รบในเช้าวันนี้ 'ทหารเมียนมา' พยายามส่งกำลังเข้ายึดค่ายและเกต่อ ซึ่งเป็นค่ายทหารเก่าอยู่บนยอดเขาสูง ทางด้านใต้ จ.เมียวดี ตรงข้ามบ้านห้วยม่วง ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

 

โดยทั้งสองฝ่ายได้ยิงกันด้วยอาวุธประกาย และอาวุธปืนค.81 ค.120 'ทหารเมียนมา' ใช้กำลังทหารบุกขึ้นไปยึดที่มั่น จนมีการปะทะกันด้วยอาวุธปืนประจำกาย เช่น อาวุธปืนปืนจี 2 และอาวุธปืนจี 3 ปืนกลเอ็ม.60 ปืนกลเอ็ม.93 รวมทั้งจรวดเห่าฟ้ายิงทั้งด้านซ้าย และด้านขวาส่วนฝ่ายกะเหรี่ยงตอบโต้ด้วย ปืนเอ็ม.16 ปืนกลเอ็ม.60 และอาวุธปืนสไนเปอร์ และอาวุธปืนอาร์พีจี. กับ เอ็ม.79

 

 

การสู้รบที่เกิดขึ้นเกิดเสียงดังก้องถึงตัวเมืองแม่สอด และพื้นที่ชายแดน ประชาชนซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่ต่างไปยืนมองดูเหตุการณ์ แต่การสู้รบไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ต่อประชาชนไทยตามแนวชายแดน เพราะพื้นที่การสู้รบยังอยู่ห่างไกลมาก เพียงแต่ได้ยินเสียงปืนเท่านั้น

 

แหล่งข่าวฝ่าย เคเอ็นยู. แจ้งว่า ทหารเมียนมาพยายามจะยึดค่ายของพวกเขาเองคืนจากฝ่ายเคเอ็นยู. หลังจากถูกยึดไปนานนับเดือนแล้ว จากการสู้รบล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2566 ทหารเมียนมาเสียชีวิตไป 20 คน ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และสามารถจับเป็นได้ กว่า 20 คน ล่าสุด ทหารเมียนมายังไม่สามารถยึดที่มั่นคืนได้ แต่พยายามใช้ปืน ค. ยิงกดดันฝ่ายกะเหรี่ยงตลอด

 

ทหารเมียนมาปะทะเดือด

ทหารเมียนมาปะทะเดือด

 

 

โดย : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ