ข่าว

เร่งค้นหา 'นักท่องเที่ยว' ล่องแก่งน้ำว้า จมน้ำสูญหาย 1 ราย ยังหาไม่พบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ เร่งระดมกำลังค้นหา 'นักท่องเที่ยว' ล่องแก่งน้ำว้า จ.น่าน หลังถูก น้ำป่า พัดจมน้ำหายสูญหาย 1 ราย ยังหาไม่พบ

เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา 'นักท่องเที่ยว' ที่มาท่องเที่ยวร่วมทริป ล่องแก่ง จ.น่าน ได้ถูก น้ำป่าไหลหลาก พัดตกจากเรือสูญหายไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาตามลำน้ำว้าระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว รวมทั้งมีโขดหิน และน้ำป่าไหลลงมาสมทบทำให้ระดับน้ำมีความเชี่ยวรุนแรง และสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

จนถึงบริเวณบ้านผาสุข เวลา 19.30 น. ของวานนี้ (14 ส.ค. 2566) จึงทำการยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว เนื่องจากกระแสน้ำมาความรุนแรง และแสงสว่างมีน้อย เกรงจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นไม่พบผู้สูญหาย

 

นายสุภาษิต ด่านขุนทด อายุ 26 ปี 'นักท่องเที่ยว' ที่เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา มาเที่ยวที่หมู่บ้านท่องเที่ยว บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 และมาใช้บริการ ล่องแก่ง จาก ผู้ประกอบการล่องแก่งแห่งหนึ่งที่หมู่บ้านสะปัน โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมทริปการเดินทางจำนวน 11 คน รวมผู้สูญหาย

 

 

ระยะทางในการล่องแก่งทั้งหมด 28 กิโลโดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง โดยออกเดินทางมาตั้งแต่เวลา 13.00 น. จนมาถึงบริเวณบ้านผาสุข ต.ภูฟ้า เวลาประมาณ 17.00 น. โดยเหลือระยะทางอีกประมาณ 4 กิโลจะสิ้นสุดการเดินทาง คาดว่าเกิด น้ำป่าไหลหลาก ทำให้กระแสน้ำเชี่ยวรุนแรงทำให้ตกจากเรือแล้วกระแสน้ำได้พัดเสื้อชูชีพ และหมวกกันน็อคจนหลุดและถูกน้ำพัดสูญหายไป

 

เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

โดยวันนี้ (15 ส.ค. 2566) จะมีการระดมกำลังจากทุกภาคส่วน ออกเดินเท้าค้นหาตาม 2 ฝั่งน้ำ และล่องเรือยางค้นหาตามลำน้ำอีกครั้ง

 

 

ด้าน นายสมหมาย คำแคว้น ผู้ใหญ่บ้านบ้านสบมางกล่าวว่า บริเวณจุดที่นักท่องเที่ยวสูญหาย เป็นเกาะแก่งที่มีหินผาขวางทำให้แคบทำให้กระแสน้ำมีความไหลเชี่ยวเป็นอย่างมาก ประกอบกอบมี ฝนตก ลงมาบริเวณต้นน้ำทำให้ น้ำป่า ไหลลงมาจึงทำให้นักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำ

 

เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

 

โดย : ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ