ข่าว

อย่าทำแบบนี้เลย โจรเปลี่ยนล้อ 'จักรยาน' ยกไปทั้งคันดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานกวาดขยะ เตือนภัยถูกโจรเปลี่ยนล้อหน้า 'จักรยาน' นำล้อขนาดเล็กมาใส่แทน ปั่นต่อไม่ได้ เจ้าตัวเผยทำแบบนี้เอาไปทั้งคันยังดีกว่า

 

14 ส.ค. 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ขจร จันทร์" โพสต์ภาพรถจักรยานถูกโจรเปลี่ยนล้อรถด้านหน้า โดยมีการนำล้อขนาดเล็กมาใส่แทนไม่สามารถปั่นได้ พร้อมระบุข้อความว่า "ขออนุญาต ลงแจ้งข่าวในกลุ่มให้ระวัง รถจักรยานทีเอามาจอดล๊อกล้อใว้ ตามริมข้างทางหน่อยนะค่ะ พอดีรถของเราจอดล็อกใว้เช่นกัน เมื่อคืน โดนขโมยมาถอดเอา ล้อรถของเราไป รถเรามันล้อวงใหญ่ แต่มันเอาล้อวงเล็กมาวางแทนใว้ให้ เลยลงแจ้งในกลุ่ม ให้ระวังกันใว้หน่อยนะค่ะ (ข่อยเบิ่ดคำสิเว้า) เจ้าคร่า "

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 26 ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ใต้สะพานลอย พบรถจักรยานเก่าสีแดง จอดอยู่สภาพล้อด้านหน้าถูกเปลี่ยนเป็นล้อที่มีขนาดเล็กกว่าปกติไม่เท่ากับล้อหลัง 

 

คนร้ายแอบเปลี่ยนล้อจักรยาน

 

น.ส.เกษร สัตย์ธรรม อายุ 53 ปี พนักงานกวาดขยะเทศบาลนครปากเกร็ด เจ้าของรถจักรยาน อายุ 53 ปี กล่าวว่า จอดจักรยานไว้เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ก.ค. 2566 ต่อมาหยุดงาน 2 วัน แล้วกลับมาทำงานต่อในวันที่ 3 ก.ค. 2566 ก็ยังเห็นรถจักรยานจอดอยู่ปกติ หลังจากนั้นวันที่ 4 ส.ค. 2566 ตอนเช้า ตนเห็นรถจักรยานผิดปกติจากเดิมจึงเดินมาดูพบว่าถูกโจรถอดล้อไป ปกติแล้วจะเป็นล้อใหญ่แต่โจรนำล้อขนาดเล็กกว่าปกติมาเปลี่ยนเทิร์นไป จึงนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัยในกลุ่มข่าวสารคนปากเกร็ดให้ประชาชนที่นำรถจักรยานมาจอดให้ระมัดระวัง 

 

คนร้ายแอบเปลี่ยนล้อจักรยาน

คนร้ายแอบเปลี่ยนล้อจักรยาน

 

 

 

เธอบอกว่า อยากจะฝากถึงผู้ก่อเหตุว่า ถ้าคุณจะเอาก็ยกไปเลย ไม่ต้องมาเปลี่ยนล้อให้ทำแบบนี้มันเหมือนกลั่นแกล้งกันมากกว่า ตนทำงานตรงนี้มา 2-3 ปีแล้ว เคยโดนโจรขโมยจักรยานไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้ล็อกล้อไว้ แต่ล่าสุดนี้ตนล็อกล้อไว้ไม่คิดว่ายังจะโดนคนร้ายขโมยล้อไปอีก ตอนนี้จักรยานตนใช้งานไม่ได้ ต้องไปซื้อล้อใหม่มาใส่ ซึ่งตนยังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนล้อ หรือจะขายจักรยานไปเลย เพราะราคาล้อก็น่าจะประมาณ 500 บาท ตนหาเช้ากินค่ำไม่คิดว่าจะกล้ามาทำกันได้ลง

 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ