ข่าว

แม่ช็อก ลูกสาวถูก 'ขบวนการค้ามนุษย์' หลอกทำงานเสียชีวิตที่ 'ดูไบ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ช็อก ลูกสาววัย 35 ถูก 'ขบวนการค้ามนุษย์' หลอกไปทำงาน 'ดูไบ' สุดท้ายเสียชีวิต แม่ร่ำไห้ไม่มีเงินนำศพกลับไทย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยหาทางนำร่างลูกกลับบ้านเกิด

 

14 ส.ค. 2566 น.ส.ประทุม บุญดี อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่า น.ส.ชุติมันต์ บุญดี อายุ 35 ปี หรือปาล์ม ลูกสาวเสียชีวิต จากเฟซบุ๊กชื่อ "Patcharee Joy" พร้อมแท็ก เฟซบุ๊กลูกสาวของตน ชื่อเฟซบุ๊ก "Palmmie chutimun" ระบุว่า ใครติดต่อแม่ปาล์มได้บ้างคะ ปาล์มเสียแล้วที่ดูไบ

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้แม่นั้นรับไม่ได้ เพราะเมื่อวันแม่ (12 ส.ค.) ลูกสาวยังโอนเงินมาให้เป็นของขวัญอยู่เลย แต่ลูกบ่นกับป้าๆว่า เหนื่อย แน่นหน้าอก ไม่ไหว ก็บอกให้ลูกพักผ่อนก่อน ภายหลังมาทราบว่าเสียชีวิตแล้วช่วง 12.00 น.ของวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่มาทราบเรื่องคือตอน 20.00 น. 

 

น.ส.ประทุม กล่าวว่า ตนเองรับไม่ได้และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีกันเพียง 2 แม่ลูก พ่อของน้องปาล์มเสียชีวิตไปหลายสิบปีแล้ว เดิมทีตนนั้นไม่ได้อยากให้น้องปาล์ม ไปทำงานที่ดูไบ แต่ด้วยความจนน้องปาล์ม อยากหางานหาเงินมาเลี้ยงดูแม่ และไถ่บ้านคืน น้องปาล์มดิ้นรนหางานหาเงิน ส่งเสียทางบ้าน

 

แม่ร่ำไห้หลังรู้ข่าวลูกสาวเสียชีวิตที่ดูไบ

 

 

 

น.ส.ประทุม กล่าวว่า ทราบว่า มีสาวประเภทสอง เพื่อนน้องมาชักชวนน้องไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ โดยบอกกับแม่ว่า แม่ไม่ต้องเป็นห่วง น้องปาล์มสบายดี อยู่ที่ดูไบ หนูจะกลับบ้านพร้อมน้องและจะไปไหว้แม่ด้วย ซึ่งมันต่างจากที่น้องปาล์ม บอกแม่ไว้ว่าอยู่ที่นี่ไม่มีงาน ไม่มีเงิน โดนหลอกมา และต้องหาเงินใช้หนี้คนที่พาน้องไป 7 หมี่นบาท แล้วคนที่พาไปก็พาน้องไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง 

 

 

 

น.ส.ประทุม อ้อนวอนทั้งน้ำตา พร้อมกับยกมือไหว้ วอนหน่วยงาน ผู้ใหญ่ใจบุญต่างๆ ช่วยพาน้องกลับมาหาแม่ด้วย แม่หมดหนทาง ไม่มีเงินเลย ไม่รู้ว่าจะทำยังไง และอยากให้ตำรวจช่วยสืบหาสาวประเภทสอง คนที่หลอกเอาน้องไปทำงานดูไบ ด้วย กวาดล้างขบวนการค้ามนุษย์ให้หมดไป 

 

 

 

 

ด้านป้าจิ๋ม อายุ 62 ปี เพื่อนสนิทแม่ เปิดเผยว่า น้องปาล์มเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี ชอบช่วยเหลือทุกคน น้องดิ้นรนไปทำงานเพื่อดูแลแม่ น้องคุยกับป้าแทบทุกวัน สอบถามถึงแม่ตลอด เพราะแม่เขาไม่มีไลน์ จึงติดต่อทางตน ในวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา น้องไลน์มาบอกว่า ฝากบอกแม่ว่า ของขวัญอยู่ในบัญชี พร้อมส่งรูปพวงมาลัย ให้ป้าเอาไปให้แม่ดูอีกด้วย และให้บอกกับแม่ว่า จุดธูปให้หน่อย 

 

 

 

น้องปาล์มเล่าให้ป้าฟังว่า น้องโดนหลอก เริ่มแรกน้องตั้งใจจะไปทำงานร้านนวดตามที่เพื่อนสาวประเภทสอง ชักชวน แต่เมื่อไปถึงก็เอาไปขายต่อให้คนที่ดูไบ น้องปาล์มเรียกคนนั้นว่าเจ๊ น้องเล่าว่า เจ้เขาดีนะ ถ้าทำตามเขา หาแขกหาเงินให้ แต่ถ้าคิดจะหนี ไม่มีใครรอดเลย หายตัวไปทุกคน เพื่อนที่หนีออกไป จนป่านนี้ยังไม่ได้ข่าวเขาอีกเลย 

 

เฟซบุ๊กน้องปาล์ม ที่เสียชีวิตที่ดูไบ

 

 

 

น้องปาล์ม เล่าอีกว่าการเป็นอยู่ก็ลำบาก จะกินจะใช้ มีอยู่วันหนึ่ง น้องถ่ายรูปมาให้ดู แต่ตนลบไปแล้ว มีเลือดออกที่มุมปากน้อง และรอยฟกช้ำตามตัว ถามน้องว่า เป็นอะไรโดนอะไร น้องบอกว่า โดนทำร้าย น้องไม่อยากทำงานขายบริการทางเพศ ตนจึงบอกกับน้องว่าให้หาทางหนีออกมา ไปสถานฑูต ได้มั้ย น้องก็บอกว่า น้องจะหนีแล้ว หาทางไป ซึ่งตนก็ติดใจเหมือนกันว่า เจ๊เขารู้เรื่องน้องจะหนีหรือป่าว น้องเลยมาเสียชีวิต ซึ่งน้องเป็นโรคประจำตัวเป็นหอบหืด แต่พ่นยาก็หาย 

 

 

 

ด้าน น.ส.เรณู ด่านนคร อายุ 57 ปี เพื่อนสนิทแม่อีกคน เล่าว่า น้องปาล์ม ไลน์มาบอกว่า เพื่อนสาวประเภทสอง ชวนมาทำงานที่ดูไบ ไปตั้งแต่เดือนก.พ. 2566 เพราะน้องตกงาน อยากไปทำงานที่ดูไบอยู่แล้ว เพื่อนสาวประเภทสอง บอกว่าใช้เงินประมาณ 6-7 หมื่นบาท น้องปาล์มต้องโอนเงินมาให้เพื่อนสาวประเภทสอง เพราะจะเอาไปเป็นค่าเครื่องบิน ค่ากินอยู่ที่พัก เมื่อไปถึงน้องโดนหลอก สาวประเภทสอง เอาน้องมาขายให้กับคนที่ดูไบ บังคับให้ขายบริการทางเพศ

 

 

 

น.ส.เรณู กล่าวว่า ตนจึงบอกให้ส่งโลเคชั่น ที่ดูไบมาให้ไว้ว่า อยู่บริเวณไหน ตอนนี้ยังใช้หนี้ไม่หมดเลย ต้องอดทนทำงานเหนื่อยมาก น้องเล่าว่าให้ทำงานหนักจนแน่น เจ็บหน้าอก หายใจไม่ทัน เดินยังเหนื่อย ตนจึงบอกน้องว่าให้พัก ดื่มน้ำอุ่น หากไม่ไหวให้ไปหาหมอ ซึ่ง เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 ก็ยังส่งรูปมาบอกว่า กำลังไปหาหมอ จากนั้น ก็ติดต่อน้องไม่ได้อีกเลย ตนก็เอ๊ะใจ ว่าน้องเป็นอะไรมากหรือไม่ เพราะไม่เคยขาดการติดต่อ จนมาทราบภายหลังว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ซึ่งทีแรกตนก็ไม่เชื่อเพราะยังคุยยังบอกให้ไปหาหมออยู่เลย เมื่อตนทราบว่าน้องเสียชีวิต จึงรีบขับรถมาหาแม่ของน้องเพื่อช่วยกันหาทางพาน้องกลับบ้าน แต่ก็เป็นอย่างที่เห็น แม่น้องเสียใจจนขาดสติอยู่ตอนนี้ ยังทำใจไม่ได้ แต่ก็มีเพื่อนบ้านระแวกนี้ คอยดูแลกันอยู่ 

 

 

 

ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ