ข่าว

'วิษณุ' เซ็นย้าย 'พล.ต.ท.ภาณุรัตน์' คาด นั่ง 'เลขาธิการ ป.ป.ส.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้ายข้ามห้วย 'วิษณุ' เซ็นโอนย้าย 'พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ' จากผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปกระทรวงยุติธรรม คาดจ่อนั่ง เลขาธิการ ป.ป.ส. แทน 'วิชัย ไชยมงคล' เกษียณราชการกันยายน นี้

 

14 ส.ค. 2566 มีรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทำหนังสือด่วนที่สุด กระทรวงยุติธรรมที่ ยธ 12002/1091 ลงวันที่ 11 ส.ค. 2566 ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่อง ขอรับโอนข้าราชการ

 

โดยเนื้อหาของหนังสือขอรับโอนข้าราชการ ระบุว่ากระทรวงยุติธรรม ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จึงมีความประสงค์ขอรับโอนไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงยุติธรรม

 

จึงเรียนมาเพื่อพิจารณา ทั้งนี้ หากไม่ขัดข้อง ขอได้จัดทำแบบประวัติผู้ใด้รับการแต่งตั้งพร้อมติดรูปถ่าย และแบบตรวจสอบการแต่งตั้งข้าราชการฯ ตามแบบที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีกำหนด ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย พร้อมสำเนาแบบประวัติการรับราชการ จำนวนอย่างละ 5 ชุด แล้วจัดส่งไปยังกระทรวงยุติธรรมเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า การทาบโอน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ข้ามห้วยจากตำรวจมากระทรวงยุติธรรม เพื่อวางตัวให้รับตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แทนนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย 2566

 

 

สำหรับ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ  เคยเป็นนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาช วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ