ข่าว

สืบนครบาลรวบ 'พ่อเลี้ยงกาน' ซิ่งขน 'ยาเสพติด' ตามยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ "พ่อเลี้ยงกาน" เจ้าของอู่ดัดเแปลงรถลักลอบขน "ยาบ้า" 1,180,000 เม็ด จากภาคเหนือเข้าเมืองหลวง พร้อมตามยึดทรัพย์กว่า 10 ล้าน

ตำรวจสืบสวนนครบาล ใช้เวลากว่า 2 เดือน ในการสอบสวนขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่หลายคดีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จนทราบว่ามีบุคคลลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือเพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ฉายา พ่อเลี้ยงกาน หรือ นายจิรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พักอาศัย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  จนเมื่อ วันที่ 11 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้รถยนต์กระบะ ทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ของนายจิรศักดิ์  

 

 

 

 

 

รวบพ่อเลี้ยงกาย ซิ่งรถส่งยาเสพติดยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด โดนยึดทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท
  

 

พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข  ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. จึงได้รายงานให้พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และผู้บังคับบัญชาทราบ และได้สั่งการให้นำกำลังไปเฝ้าและวางกำลังในเส้นทาง จนพบรถยนต์กระบะตรงตามที่สืบทราบผ่านบริเวณ ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าขาเข้ากรุงเทพฯ  จึงได้ติดตามและสามารถให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดจอดได้ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ป.ต.ท.ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ติดถนนสายเอเชีย ต.บางมัน อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว
 

 

รวบพ่อเลี้ยงกาย ซิ่งรถส่งยาเสพติดยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด โดนยึดทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท

 

 

ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ ยาบ้า ของกลางซุกซ่อนอยู่ในลังบรรจุเครื่องปั่นไฟ ที่มีการแปลงสภาพถอดเครื่องและอุปกรณ์ปั่นไฟออก คงเหลือแต่ Case หุ้ม จำนวน 2 ลัง บรรทุกหลังรถยนต์กระบะ  จึงได้ทำการจับกุม พร้อมขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านและยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกว่า 10 ล้านบาท 

 

 

รวบพ่อเลี้ยงกาย ซิ่งรถส่งยาเสพติดยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด โดนยึดทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท

 

 

เบื้องต้น นายจิรศักดิ์ หรือ พ่อเลี้ยงกาน ให้การว่าตนเปิดอู่แต่งรถ เพื่อโมดิฟายรถแข่ง และในการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้งจะทำงานเพียงคนเดียวโดยใช้รถที่ตนเองโมดิฟายความเร็วแล้ว จะใช้วิธีนำยาเสพติดมาอำพรางด้วยการซุกซ่อนไว้ในอุปกรณ์ต่างๆ บรรทุกท้ายรถยนต์กระบะ ก่อนลำเลียงลงไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล

 

ภายหลังจากถูกจับกุมพร้อมของกลาง ประกอบด้วย

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 1,181,200 เม็ด

2.รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ ทะเบียน งต 2112 เชียงใหม่  จำนวน 1 คัน

 

พร้อมตามตรวจยึดทรัพย์สินเพิ่มเติม เป็น รถยนต์  จำนวน 11 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน  ส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยกล่าวหาว่า "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป "

 

 

รวบพ่อเลี้ยงกาย ซิ่งรถส่งยาเสพติดยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด โดนยึดทรัพย์ กว่า 10 ล้านบาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ