ข่าว

ระดมค้นหาตาวัย 70 เข้าป่า 'หาเห็ด' กลับพลัด 'หลงป่า' ยังค้นหาไม่เจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาวัย 70 เข้าป่า 'หาเห็ด' กับเพื่อนตั้งแต่เช้า ตกค่ำยังไม่กลับคาด 'หลงป่า' ญาติแจ้งเจ้าหน้าที่ค้นหาเกือบทั้งคืนยังไม่พบ วันนี้เตรียมนำสุนัข K9 ระดมค้นหาอีกรอบ

 

14 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่โจ้ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยในเขตพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และชาวบ้าน กว่า 30 ชีวิต ช่วยกันเดินเท้าเข้าป่าค้นหา นายบุญยืน ทิพนี อายุ 70 ปี หลังจากที่ได้เข้าป่ามาหาเห็ด กับเพื่อนแล้วได้หายตัวไปคาดหลงป่า เหตุเกิดบริเวณป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยฮัก ต.เมืองเล็น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

การค้นหาเจ้าหน้าที่ได้เริ่มจากจุดจอดรถจักรยานยนต์ของนายบุญยืน ที่ได้จอดรถเอาไว้ท้ายอ่างเก็บน้ำ แล้วก็เดินเลาะสันเขาไปตามทางที่ชาวบ้านหาของป่า โดยมีชาวบ้านในพื้นที่เป็นคนนำทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินค้นหาในรัศมี 3 กิโลเมตร รอบจุดที่พบรถแต่ก็ยังไม่พบตัวของนายบุญยืน

 

ขณะที่เส้นทางค่อนข้างที่จะยากลำบากเนื่องจากพื้นเป็นหินสูงชันและลื่น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าค้นหาจนถึง 01.30 น. ที่ผ่านมา เมื่อเห็นว่าไม่มีวี่แววที่จะพบจึงยกเลิกภารกิจ เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืนและ ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำค่อนข้างที่จะอันตรายกับชุดค้นหา

 

เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาคุณตาวัย 70 หลงป่า

 

 

 

นายวิทวัส สินวรทวีคูณ หัวหนน้าชุดกู้ภัย เปิดเผยว่า ได้รับการร้องขอจากญาติของผู้สูญหายให้มาช่วยค้นหา โดยทราบข้อมูลว่าผู้สูญหายได้มากับกลุ่มเพื่อน 4 คนเข้ามาหาของป่า จากนั้นก็ได้จอดรถแล้วแยกกันเดินเท้าเข้าไปหาของป่าแต่เมื่อเพื่อนทั้ง 3 คนกลับลงมาตัวของผู้สูญหายก็ไม่ได้กลับลงมาด้วย คาดว่าน่าจะพลัดหลงป่าแล้วไม่สามารถหาทางออกได้ ซึ่งในขณะที่กำลังค้นหาก็มีแสงไฟส่องลงมาจากบนยอดเขา ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาก็พยายามเดินไปตามแสงแต่ก็ไม่พบอะไร จึงถอนกำลังก่อนแล้วจะมีการวางแผนกันอีกครั้ง 

 

รถจยย.ของคุณตาวัย 70 ที่หลงป่า

 

 

 

ทางด้านญาติของนายบุญยืน กล่าวว่า นายบุญยืน ได้ขี่รถมากับกลุ่มเพื่อนที่มาหาเห็ดด้วยกันตั้งแต่เช้า และไม่ได้พกอะไรติดตัวมาด้วย จากนั้นก็ได้แยกกันหาของป่าโดยนายบุญยืน มาหาเห็ดไปขาย แต่พอทุกคนกลับลงมาจากป่า ตัวนายบุญยืน ก็ไม่ได้กลับลงมาด้วยและคาดว่าน่าจะพลัดหลงป่าหาทางออกไม่ได้ ซึ่งทางครอบครัวตอนนี้ก็เป็นห่วงอย่างมากเนื่องจากตัวของนายบุญยืน นอกจากจะอายุมากแล้วยังมีโรคประจำตัวอีกหลายโรคอย่างเช่นโรคความดันโรคเบาหวานซึ่งต้องกินยาตลอด ส่วนป่าแห่งนี้ นายบุญยืน ก็มาหาของป่าอยู่บ่อยครั้ง

 

 

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะได้นำสุนัข K9 มาดมกลิ่นสะกดรอยค้นหาตัวของผู้สูญหาย พร้อมกับนำโดรนตรวจจับความร้อนมาบินค้นหาต่อไป

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่

logoline