ข่าว

(คลิป) จับ 2 เจ้าหน้าที่ ทม.ป่าตอง 'เรียกสินบน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) ซ้อนแผนบุกจับ 2 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง เรียกรับสินบน 2.5 แสนบาท แลกออกใบอนุญาตเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร

 

11 ส.ค. 2566 นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย บก.ปปป.  ป.ป.ท. แถลงข่าวการจับกุม เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง 2 คน พร้อมของกลางเงินสด 2.5 แสนบาท  โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง 

 

นายศรชัย  เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ เพื่อแลกกับใบอนุญาตการเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร (อ.5) ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 โดยผู้ประกอบการได้ไปขอใบอนุญาตการเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร
 

 

และถูกเจ้าหน้าที่ฯ เรียกเงิน 2.5 แสนบาท ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อผู้เสียหาย จึงได้นำหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงการเรียกรับเงินดังกล่าวมา ยื่นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม และได้รับคำร้องทุกข์เรื่องดังกล่าวไว้ดำเนินการสืบสวนสอบแล้ว โดยใช้เวลาร่วม 2 เดือน พบว่า มีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอเชื่อได้ว่า มีพฤติการณ์ร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินตามที่ผู้เสียหายมาร้องทุกข์จริง

 

 

และเห็นว่าผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่ในทางมิชอบและโดยทุจริต เรียกรับสินบนจากผู้เสียหายดังกล่าว  บก.ปปป. จึงได้ประสาน กับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. วางแผนเข้าจับกุมโดยนัดหมายส่งมอบเงินที่โรงแรมของผู้เสียหาย 

 

 

 

จากการตรวจสอบเงินสด จำนวน 250,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองป่าตองถือไว้ พบว่า หมายเลขบนธนบัตรตรงกับหมายเลขธนบัตรที่ลงบันทึกประจำวันไว้ทุกฉบับ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ